ห้างสรรพสินค้าใน 18 จังหวัดที่มีความเสี่ยง รวมถึงในเมืองหลวงกรุงเทพฯ จะถูกจำกัดการให้บริการระหว่าง 11.00 น. ถึง 20.00 น. เป็นเวลา 1 สัปดาห์นับจากวันอาทิตย์ สมาคมผู้ค้าปลีกไทยกล่าวในแถลงการณ์

ร้านอาหารในห้างสรรพสินค้าจะได้รับอนุญาตให้เปิดได้ในอีกหนึ่งชั่วโมงต่อมา ในขณะที่ร้านสะดวกซื้อจะได้รับอนุญาตให้เปิดทำการตั้งแต่ 05.00 น. ถึง 22.00 น. โรงเรียน บาร์ และอาบอบนวดปิดตัวลงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และจะยังคงปิดไปจนถึงเดือนหน้า ในขณะที่ห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารเพื่อมาตรการความปลอดภัย เจ้าหน้าที่รายงานผู้ติดเชื้อโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2,839 ราย และผู้เสียชีวิตรายใหม่ 8 รายเมื่อวันเสาร์ ทำให้ประเทศไทยมีผู้ป่วย 53,022 ราย และเสียชีวิต 129 ราย การระบาดครั้งใหม่เกิดจากสายพันธุ์ B.1.1.7 ที่แพร่เชื้อได้สูง ส่งผลให้มีการติดเชื้อ 24,000 รายภายในเวลาเพียง 24 วัน หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนควรอนุญาตให้เจ้าหน้าที่ทำงานจากที่บ้านให้มากที่สุด เพราะเราไม่ต้องการใช้มาตรการที่เข้มงวดมากขึ้นทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกหน่วยงานโควิด-19 ของรัฐบาลกล่าว เจ้าหน้าที่มั่นใจว่าขณะนี้มีเตียงโรงพยาบาลเพียงพอในประเทศที่จะรับมือกับการระบาดได้

มีผู้ได้รับการฉีดวัคซีนเพียงไม่ถึง 1 ล้านคนในประเทศ เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่รอวัคซีน AstraZeneca (AZN.L) ที่ผลิตในประเทศ ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในเดือนมิถุนายนและได้ทำการสั่งซื้อ 61 ล้านโดส นายกรัฐมนตรีประยุทธ์ จันทร์โอชาได้สัญญาว่าจะจัดหาวัคซีนเพิ่มเติมเพื่อฉีดวัคซีนให้กับคนไทย 50 ล้านคนภายในสิ้นปีนี้

เข้าชม 20 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

โควิด-19อื่นๆ