เมื่อวันที่ 14 มีนาคม สำนักข่าวแชนแนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา นายบารัค โอบามา ติดเชื้อโควิด-19 โดยเขามีอาการของโรคเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เขาได้ออกมาเปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า มีอาการระคายเคืองที่คอเล็กน้อย นอกจากนั้นก็มีอาการที่ปกติดี ในขณะที่ทางด้านของนางมิเชล โอบามา ภรรยาของโอบามา อดีตสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐฯ มีผลการตรวจหาเชื้อออกมาเป็นลบ พร้อมทั้งได้เผยว่า ตัวเขาและภรรยานั้นได้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดครบโดสแล้ว

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เขาก็ได้ร่วมเผยแพร่วิดีโอการรณรงค์การฉีดวัคซีน ที่ทำร่วมกันกับอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ อย่างนายจิมมี คาร์เทอร์, นายจอร์จ ดับเบิลยู บุช และนายบิล คลินตัน ด้วย โดยได้ระบุว่า การฉีดวัคซีนนั้นเป็นเหมือนตัวแทนของความหวังที่จะปกป้องตัวคุณ และคนที่รักจากโรคระบาดครั้งนี้

ทางด้านของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคระบาดของสหรัฐฯ มีการเปิดเผยข้อมูลว่า 80% ของชาวอเมริกันที่มีอายุมากกว่า 5 ปีได้รับการฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 เข็ม อีกทั้งตอนนี้ตัวเลขผู้ป่วยรายวันภายในประเทศก็ลดลงเฉลี่ยเหลืออยู่ 35,000 รายต่อวัน จากเดิมที่มียอดผู้ติดเชื้อ 810,000 รายต่อวันนั่นเอง

เข้าชม 24 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

โควิด-19อื่นๆ