เสือดาวหิมะที่ไม่ได้รับวัคซีนที่สวนสัตว์ซานดิเอโกติดเชื้อโควิด-19 ผู้ดูแลสังเกตเห็นว่า Ramil เสือดาวหิมะเพศผู้ อายุ 9 ขวบมีอาการไอ และมีน้ำมูกไหลเมื่อวันที่ 22 ก.ค. ต่อมา การทดสอบอุจจาระของเสือสองครั้งแยกกัน ยืนยันการมีอยู่ขอเชื้อไวรัสโคโรนา สวนสัตว์กล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันที่ 23 ก.ค.

เสือดาวหิมะตัวดังกล่าวไม่ได้แสดงอาการใด ๆ เพิ่มเติม สวนสัตว์กล่าว แต่เนื่องจาก Ramil อยู่ในกรงร่วมกับเสือดาวหิมะตัวเมีย และเสือดาวอามูร์ 2 ตัว เจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานว่าพวกมันอาจมีเชื้อเหมือนกัน เป็นผลให้สัตว์ถูกกักตัว และปิดการจัดแสดง ไม่ชัดเจนว่าเสือดาวตัวนี้ติดเชื้อได้อย่างไร ในเดือนมกราคม ฝูงกอริลลาจำนวน 8 ตัวที่สวนสัตว์ซานดิเอโก ซาฟารีพาร์ค ซึ่งเป็นศูนย์ดูแลสวนสัตว์ติดเชื้อโควิด-19 จากผู้ดูแลที่มีไวรัส แต่ไม่แสดงอาการ กอริลลาที่ติดเชื้อและได้รับการรักษาหลังจากนั้นได้กลายเป็นตัวอย่างแรกของลิงที่ติดไวรัส

กรณีดังกล่าวกระตุ้นให้สวนสัตว์ขอวัคซีนทดลองสำหรับสัตว์เพื่อใช้ในกรณีฉุกเฉิน วัคซีนจาก Zoetis บริษัทด้านสุขภาพสัตว์ที่เคยเป็นส่วนหนึ่งของ Pfizer ได้รับการฉีดให้กับสายพันธุ์ที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุด รวมถึงแมวตัวใหญ่อีกหลายตัว

อย่างไรก็ตาม Ramil ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนก่อนการติดเชื้อ สวนสัตว์ไม่มีคำสั่งให้ฉีดวัคซีนสำหรับพนักงาน แต่พนักงานที่ไม่ได้รับวัคซีนต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา สวนสัตว์กล่าว

เข้าชม 30 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

โควิด-19อื่นๆ