พล. อ. ณัฐพล นาคพาณิชย์ กล่าวภายหลังการประชุมในช่วงเช้าว่าวันที่ 15 มีนาคมจะมีการหารือกันอีกครั้ง ปัญหาการเล่นน้ำและกิจกรรมสงกรานต์อื่น ๆ จะถูกส่งต่อไปยัง Center for Covid-19 Situation Administration (CCSA) ในวันที่ 19 มีนาคมเพื่อพิจารณาขั้นสุดท้าย

พล. อ. ณัฐพลกล่าวว่า ศูนย์ปฏิบัติการมีจุดยืนที่ชัดเจนในการผ่อนปรนข้อจำกัดเพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าได้ แต่น่าเป็นห่วงเกี่ยวกับการแพร่กระจายของโรคที่อาจเกิดขึ้นได้ ในระหว่างการประชุม ทุกคนกังวลเกี่ยวกับการเล่นน้ำ ผู้คนจะต้องสวมหน้ากากอนามัยในช่วงที่เล่นสงกรานต์ แต่พวกเขาอาจจะถอดออกในภายหลังได้ ข้อกังวลอีกประการหนึ่งคือ ผู้คนอาจไม่ปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมในสถานที่ที่แออัด เขากล่าวว่าปัญหานี้จะถูกนำขึ้นในการประชุมครั้งต่อไปของคณะกรรมการ คณะกรรมการของเขาจะพยายามอย่างเต็มที่ เนื่องจากเข้าใจว่าผู้คนต้องการเห็นการผ่อนคลายข้อจำกัดเกี่ยวกับโควิด-19

เขาบอกว่าอาจอนุญาตให้มีการเล่นน้ำได้ ทุกอย่างจะสรุปได้ในระหว่างการประชุม CCSA ในวันที่ 19 มีนาคม คณะกรรมการของเขาอาจนำเสนอทางเลือกต่าง ๆ เช่น ไม่อนุญาตให้เล่นน้ำในพื้นที่เสี่ยง เช่นเดียวกับที่อนุญาตให้จัดกิจกรรมเทศกาลปีใหม่ในบางพื้นที่ แต่ห้ามอยู่ในสถานที่ที่มีผู้คนพลุกพล่าน หรืออาจมีการแบ่งเขตการเล่นน้ำเพื่อควบคุมโรค

เข้าชม 287 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เล่นน้ำสงกรานต์บทสรุป

โควิด-19อื่นๆ