ผู้อำนวยการใหญ่ของกรมควบคุมโรคกล่าวว่า แพลตฟอร์ม Thai Stop Covid Plus ได้สำรวจโรงงาน 1,386 แห่งแล้ว พบว่า 76% ปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าว อีก 24% ของโรงงานที่ถูกสำรวจไม่ได้ปฏิบัติตาม

โรงงานในจังหวัดสมุทรปราการ ปทุมธานี สมุทรสาคร นนทบุรี และประจวบคีรีขันธ์พบผู้ติดเชื้อโควิดแล้ว 250 ราย โรงงานเหล่านั้นส่วนใหญ่จ้างคนงานมากกว่า 500 คน ผู้อำนวยการใหญ่กล่าวว่าสถานที่ทำงานมีการระบายอากาศไม่ดีและไม่มีการเว้นระยะห่างทางสังคม เขากล่าวเสริมว่าไม่ได้มีการตรวจสุขภาพของพนักงานเป็นประจำทุกวันก่อนออกไปทำงาน นอกจากนี้ยังมีการอ้างถึงงานปาร์ตี้และการแบ่งปันถ้วยชามที่หอพักของพนักงาน ซึ่งอาจก่อให้เกิดการแพร่กระจายของไวรัสได้ ในขณะเดียวกันหน่วยงานสาธารณสุขของประเทศไทยได้รายงานผู้เสียชีวิตรายใหม่ 30 ราย และผู้ป่วยรายใหม่ 2,256 ราย

แคมป์คนงานในภาคเหนือของกรุงเทพฯ ถูกปิดโดยเจ้าหน้าที่ หลังจากพบว่า 196 คนตรวจพบเชื้อโควิด คลัสเตอร์ใหม่ถูกค้นพบในระหว่างการทดสอบเชิงรุกที่แคมป์คนงานอิตาเลียน-ไทยในเขตหลักสี่ของสนามบินดอนเมือง ทางด้านการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ปรับลดแนวโน้มการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศและรายได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำแล้ว

เข้าชม 187 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

โควิด-19อื่นๆ