โรงพยาบาลและเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์จำนวน 618 รายติดเชื้อโควิด-19 แม้จะได้รับวัคซีน Sinovac ที่ผลิตในจีนแล้วก็ตาม รายงานไม่ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อสายพันธุ์เดลตาด้วยหรือไม่

เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์กว่า 677,000 คนได้รับวัคซีน Sinovac ครบ 2 เข็มเมื่อเริ่มการฉีดวัคซีนในประเทศไทยในเดือนกุมภาพันธ์ ข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน ถึงวันที่ 10 ก.ค. พบว่า 618 คนในจำนวนนั้นติดเชื้อโควิด-19 ในเวลาต่อมา ผู้ติดเชื้อดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ 1 คนที่มีอาการหนัก และพยาบาล 1 คนเสียชีวิตจากโรคนี้

ก่อนหน้านี้ได้มีการเสนอข้อเสนอเกี่ยวกับการให้วัคซีนเสริมเพิ่มเติมให้แก่ผู้ที่ได้รับวัคซีน Sinovac หลังจากการศึกษาพบว่าสายพันธุ์เดลตาที่แพร่กระจายอย่างรวดเร็วทั่วประเทศไทยสามารถต้านทานวัคซีน Sinovac ได้ ผู้เชี่ยวชาญแนะนำวัคซีน mRNA เช่น Pfizer หรือ Moderna แต่ประเทศไทยยังไม่ได้จัดหาวัคซีนดังกล่าว

ประเทศไทยขาดแคลนวัคซีน AstraZeneca หลังจากโรงงานผลิตในท้องถิ่นลดปริมาณที่คาดว่าจะผลิตให้ประเทศลงครึ่งหนึ่งจาก 10 ล้าน เป็น 5 ล้านโดสในแต่ละเดือน แต่การบริจาควัคซีน AstraZeneca จำนวน 1.05 ล้านโดสเพิ่งมาจากญี่ปุ่น จัดสรรไว้สำหรับผู้ป่วยและ ผู้สูงอายุในกรุงเทพฯ เป็นหลัก

เข้าชม 29 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

โควิด-19อื่นๆ