อินเดียจะส่งออกวัคซีนป้องกันโควิด-19 จำนวน 8 ล้านโดส ภายในสิ้นเดือนตุลาคมนี้ หลังจากมีคำสั่งยุติการห้ามส่งวัคซีนไปต่างประเทศ เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงต่างประเทศกล่าว ต่อมานายกรัฐมนตรี นเรนทรา โมดี ให้คำมั่นที่จะกลับมาส่งออกวัคซีนป้องกันโควิด-19 อีกครั้ง ในการประชุมผู้นำจาก Quad ในกรุงวอชิงตัน

ขณะที่อินเดีย, ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย และสหรัฐฯ พยายามตอบโต้อิทธิพลของจีนที่เพิ่มขึ้นทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก Harsh Vardhan Shringla รัฐมนตรีต่างประเทศกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า จะมีการส่งออกวัคซีนฉีดครั้งเดียวจำนวน 8 ล้านโดสของ Johnson & Johnson ซึ่งส่วนใหญ่จะถูกส่งไปยังประเทศในเอเชียแปซิฟิก “สิ่งนี้จะพร้อมภายในสิ้นเดือนตุลาคม จะมีการส่งมอบทันทีจาก Quad สู่ภูมิภาคอินโดแปซิฟิก” Shringla กล่าวกับผู้สื่อข่าว อินเดียเริ่มส่งออกวัคซีนโควิด-19 ให้ COVAX ประเทศเพื่อนบ้านอีกครั้ง อินเดียเป็นหนึ่งในผู้ผลิตวัคซีนรายใหญ่ที่สุดของโลก   

และให้คำมั่นเมื่อต้นปี 2021 ว่าจะส่งออกวัคซีนป้องกันโควิด-19 หนึ่งพันล้านโดสภายในเดือนธันวาคม 2022 ปัจจุบันอินเดียได้ฉีดวัคซีนไปแล้วเกือบ 840 ล้านโดส เกือบครึ่งหนึ่งของประชากรผู้ใหญ่มีการฉีดอย่างน้อย 1 ครั้งและพบประชาชนจำนวน 16 เปอร์เซ็นต์หลังจากได้รับวัคซีนครั้งที่ 2  

เข้าชม 99 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

โควิด-19อื่นๆ