ล่าสุด สำนักข่าว แชนแนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ ได้ทำการพิจารณาที่จะยุติการใช้งานแอปพลิเคชันติดตามตัว เพื่อใช้ในการสืบสวนที่มาการติดเชื้อโควิดแล้ว หลังจากที่พบว่าขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดที่สิงคโปร์มีแนวโน้มที่ดีขึ้น อีกทั้งประชาชนยังสามารถที่จะปรับตัวใช้ชีวิตร่วมกับโรคโควิดได้แล้ว

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์ นายออง เยคุง ระบุว่า ในเรื่องของต้นทุน และประโยชน์ขอแอปพลิเคชันดังกล่าวนั้นเปลี่ยนแปลงไป ขณะที่สามารถปรับตัวให้อยู่ร่วมกับโรคโควิดได้แล้ว ทำให้ทางการต้องพิจารณาความจำเป็นในการในแอปพลิเคชัน เพื่อที่จะยุติการใช้งานที่ไม่มีความจำเป็น แต่ทั้งนี้ก็ยังพร้อมที่จะนำกลับมาใช้งานอีกครั้ง หากว่าประเทศต้องกลับมาเผชิญกับการกลายพันธุ์ของไวรัสที่อีกครั้ง

นอกจากนั้นกระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ ยังระบุด้วยว่า ในการติดตามที่มาของโรคนั้น ไม่ได้มีการพึ่งพาข้อมูลจากแอปพลิเคชันอีกต่อไป อีกทั้งผู้ป่วยที่ตรวจพบว่าติดเชื้อที่ทราบได้จากการตรวจด้วยตัวเอง และไม่ได้มีการอัปโหลดข้อมูลลงในแอปฯ ก็ต้องมีความรับผิดชอบในการเฝ้าสังเกตอาการของตัวเอง พร้อมทั้งจะต้องแจ้งให้ผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดทราบ ในขณะเดียวกัน ประชากรส่วนใหญ่ของประเทศก็ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว และสามารถที่จะใช้ชีวิตร่วมกับโรคได้แล้วด้วย ซึ่งตอนนี้ก็ได้ผ่านพ้นช่วงของการที่จะต้องสอบสวนหาที่มาของโรคในทุกเคสไปแล้วจากการแพร่ระบาดที่ผ่านมา

เข้าชม 22 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

โควิด-19อื่นๆ