มีรายงานจากสำนักข่าว ยอนฮับ เมื่อวันที่ 28 มีนาคม ว่า ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ นายมุน แจ-อิน ระบุว่า เกาหลีใต้นั้นได้ผ่านพ้นช่วงเวลาการระบาดสูงสุดของเชื้อโควิดแล้ว โดยเฉพาะโควิดสายพันธุ์โอไมครอน อีกทั้งอัตราการแพร่ระบาดก็ได้เริ่มลดลงแล้วด้วย แต่ทั้งนี้ยังพบว่ามีตัวเลขของผู้ป่วยอาการหนักอยู่ จึงทำให้มีตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มมากขึ้น

ในส่วนของตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่ในประเทศเกาหลีใต้นั้นลดลงต่ำกว่า 200,000 ราย นี่นจึงเป็นครั้งแรกในรอบ 25 วัน ที่เกาหลีใต้พบผู้ป่วยรายใหม่ราว 187,000 ราย ซึ่งจำนวนผู้ป่วยที่พบนี้ก็ถือว่าลดลงจาก 621,000 รายของเมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา มากทีเดียว

ในขณะที่ทางด้านของ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเกาหลีใต้ นายควอน ด็อก-ชุล ก็ได้ออกมาเผยว่า การแพร่ระบาดของเชื้อโควิดในระลอกนี้ได้ผ่านช่วงของการแพร่ระบาดที่สูงสุดไปเรียบร้อยแล้ว และในส่วนของตัวเลขผู้ป่วยก็อยู่ในช่วงขาลง หลังจากที่ผ่านช่วงการระบาดรุนแรงไป เป็นเวลา 11 สัปดาห์หลังจากนี้ แต่ทั้งนี้ก็พบว่าตัวเลขของผู้ป่วยที่มีอาการหนัก และผู้ที่เสียชีวิตก็เพิ่มจำนวนมากขึ้น ซึ่งล่าสุดนี้ ยอดผู้ป่วยโควิดในเกาหลีใต้สะสมราว 12 ล้านคนแล้ว

เข้าชม 123 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

โควิด-19อื่นๆ