ตู้คอนเทนเนอร์มาถึงสนามบินสุวรรณภูมิในเวลาประมาณ 05:35 น. นับเป็นการส่งมอบครั้งที่ 8 จาก Sinovac เนื่องจากประเทศไทยได้ทำข้อตกลงในการรักษาความปลอดภัยวัคซีนจากผู้ผลิตจีน

กรรมการผู้จัดการองค์การเภสัชกรรมยืนยันการส่งมอบวัคซีน ซึ่งจะดำเนินการผ่านขั้นตอนการตรวจสอบและการจัดจำหน่ายของประเทศไทย วัคซีนได้ถูกย้ายจากสนามบินไปยังศูนย์กระจายสินค้าที่ดำเนินการโดย DKSH Co. ซึ่งหน่วยงานเภสัชกรรมจะตรวจสอบและยืนยันการขนส่งก่อนส่งมอบวัคซีนให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์เพื่อควบคุมและรับรองคุณภาพ เมื่อตรวจสอบแล้ว วัคซีนจำนวน 1.5 ล้านตัวจะมอบให้กรมควบคุมโรคเพื่อจัดการด้านโลจิสติกส์ในการจัดสรรและกระจายไปยังโรงพยาบาล ศูนย์วัคซีน และสถานพยาบาลทั่วประเทศ วัคซีนได้รับการจัดสรรเพื่อจัดการให้กับกลุ่มเป้าหมายตามลำดับความสำคัญมากที่สุด Sinovac เป็นวัคซีนที่ใช้มากที่สุดเป็นอันดับสองในโลก โดยมีงานมากกว่า 260 ล้านโดสใน 45 ประเทศ

ประเทศไทยได้รับการจัดส่งวัคซีน Sinovac เป็นประจำ นับตั้งแต่มีการส่งวัคซีนมาถึง 200,000 โดสครั้งแรกในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ หนึ่งเดือนต่อมาได้รับวัคซีนอีก 800,000 โดส ในวันที่ 22 มีนาคมเป็นจำนวน 1 ล้านโดสภายในสิ้นเดือนมีนาคม การจัดส่งเหล่านี้ตามมาด้วยการส่งมอบ 1 ล้านโดสในวันที่ 10 เมษายน และเพิ่มอีก 500,000 โดสในอีก 2 สัปดาห์ต่อมาในวันที่ 24 เมษายน ขณะนี้ประเทศไทยได้รับวัคซีน 6 ล้านโดสจาก Sinovac ซึ่งมุ่งมั่นที่จะส่งมอบวัคซีนเพิ่มอีก 3 ล้านโดสตลอดเดือนมิถุนายนนี้

เข้าชม 85 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

วัคซีนSinovacกรุงเทพฯ

โควิด-19อื่นๆ