โรงพยาบาลโพสต์บนเฟซบุ๊กเพื่อบอกว่า คาดว่าผู้ป่วยโควิด-19 จะเกิน 10,000 รายในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเพิ่มความพยายามในการตรวจเชื้อในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง

รพ. ธรรมศาสตร์มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาโควิดเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ผู้ป่วยโควิด 4 รายต้องทำ CPR ที่ห้องฉุกเฉินก่อนที่จะถูกส่งตัวไปยังห้อง ICU นอกจากนี้ โรงพยาบาลยังคงรับการส่งเคสต่อจากทั่วปทุมธานีและพื้นที่อื่น ๆ สิ่งนี้ทำให้ห้องเก็บศพของโรงพยาบาลเต็ม บางคนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล และบางคนเสียชีวิตที่บ้าน โรงพยาบาลจึงต้องพิจารณาว่ามีผู้เสียชีวิตรายใดบ้างที่มาจากโควิด ศพที่หลั่งไหลเข้ามานี้หมายความว่า โรงพยาบาลต้องเช่าตู้คอนเทนเนอร์ 2 ตู้แ ละอาจจะมากกว่านั้นเพื่อเก็บศพ

โพสต์ของโรงพยาบาลทำให้สาธารณชนรู้ว่าพวกเขาต้องการความโปร่งใสเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ยังกล่าวต่อไปว่าเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิดในโรงพยาบาล ได้มีการสร้างห้องความดันลบขนาด 150 ตารางเมตรในห้องฉุกเฉิน เนื่องจากเป็นที่ที่ผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงสูงในการติดเชื้อจะถูกกันห่างจากผู้ป่วยรายอื่น

คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลวอนประชาชนที่ไม่ได้รับวัคซีนอย่าผัดวันประกันพรุ่งในการฉีดวัคซีน และให้ฉีดวัคซีนโดยเร็วที่สุด เขากล่าวว่าผู้ป่วยวิกฤตส่วนใหญ่ได้รับวัคซีนเพียง 1 เข็ม หรือไม่ได้ฉีดเลย จากนั้นเขาก็เสริมว่าการรอวัคซีนที่ดีกว่านั้นไม่คุ้มกับความเสี่ยง และผู้คนควรได้รับการฉีดวัคซีนโดยเร็วที่สุด

เข้าชม 18 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

โควิด-19อื่นๆ