นพ.ศุภโชค เกิดลาภ เปิดเผยว่า โรงพยาบาลอื่น ๆ ได้ลดการตรวจกวาดเพราะเจ้าหน้าที่ยุ่งเกินไป นพ.ธีรวัฒน์ เหมชุธา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคติดเชื้อแห่งสภากาชาดไทยกล่าวว่า โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ได้หยุดทำการตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นเวลา 4 วัน เริ่มตั้งแต่วันนี้ นพ.ธีรวัฒน์กล่าวถึงการขาดแคลนเตียงสำหรับผู้มีโอกาสติดเชื้อ

แพทย์กล่าวต่อไปว่าผู้ป่วยยังคงมาที่ห้องฉุกเฉินและหลายคนติดเชื้อที่ปอด อย่างไรก็ตามไม่มีเตียงสำหรับพวกเขา เขาบอกว่าโรงพยาบาลอื่นมีปัญหาเดียวกัน เขาเสริมว่าโรงพยาบาลภาคสนามในเขตสีแดงเข้มมีเตียงและเครื่องช่วยหายใจเพียงพอ แต่ปัญหาคือการหาบุคลากรทางการแพทย์และพยาบาล นพ.ศุภโชคโพสต์บนเฟซบุ๊กของเขาว่า เนื่องจากมีการตรวจ swab น้อยลง อัตราการติดเชื้อใหม่ในแต่ละวันจึงอาจไม่ได้สะท้อนถึงจำนวนผู้ติดเชื้อได้อย่างแม่นยำ แพทย์ไม่สงสัยในคำยืนยันของรัฐบาลว่า ระบบจัดการเตียงในโรงพยาบาลทำงานได้ดี หากเป็นเรื่องจริง เขาตั้งคำถามว่าทำไมมีกรณีผู้ติดเชื้อถูกปฏิเสธไม่ให้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลที่รอนานถึง 4 วัน นพ.ศุภโชคกล่าวว่า ผู้ป่วยโรคร้ายแรงมักนอนห้องไอซียูเป็นเวลา 2 สัปดาห์ต่อเดือน อย่างไรก็ตามอาจใช้เวลาถึง 2 เดือนสำหรับผู้ป่วยที่ต้องการเครื่องช่วยหายใจ

นพ.ศุภโชคตั้งคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับประสิทธิภาพของวัคซีน Sinovac เขาสงสัยว่าทำไมบางประเทศที่ใช้ Sinovac ยังต้องใช้มาตรการล็อกดาวน์อีกครั้ง นอกจากนี้เหตุใดจึงไม่ได้มีการเปิดเผยงานวิจัยเกี่ยวกับวัคซีนดังกล่าว

เข้าชม 186 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

โควิด-19อื่นๆ