เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ออกมาชี้แจงประชาสัมพันธ์ เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจกับประชาชน และนักท่องเที่ยวให้ทราบ จากกรณีที่เกิดคลัสเตอร์ภูทับเบิกขึ้น โดยได้มีการตรวจคัดกรองเชิงรุกเบื้องต้น พบว่ามีผู้ที่ติดโควิดแล้ว 160 ราย ซึ่งสสจ.เพชรบูรณ์ยืนยันเป็นเพียงแค่บางส่วนเท่านั้น ไม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวแน่นอน

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางจังหวัดไม่ได้มีการปิดอำเภอเขาค้อ และภูทับเบิก แต่จะมีการปิดหมู่บ้าน ตำบล เพียงบางส่วนเท่านั้น เพื่อจะไม่ทำให้ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของจังหวัด ทั้งนี้ขอให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเที่ยวในจังหวัดเพชรบูรณ์จะต้องปฏิบัติตัวตามมาตรการควบคุมป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตามในส่วนของคลัสเตอร์ภูทับเบิกที่เกิดขึ้น หลังจากที่พบผู้ป่วยรายแรก ทางทีมสอบสวนและควบคุมโรคได้ติดต่อไปยังอำเภอหล่มเก่า เพื่อทำการลงพื้นที่ตรวจเชิงรุก ทำให้ในเบื้องต้นพบกับที่ติดเชื้อ 160 ราย จึงได้มีคำสั่งให้ปิดหมู่ที่ 14 และ 16 ภูทับเบิก หล่มเก่าเรียบร้อย และยังมีแผนที่จะดำเนินการตรวจหาเชื้อของประชากรในภูทับเบิกจำนวน 2,500-3,000 รายในวันที่ 18 และ 19 ตุลาคมนี้ ซึ่งได้รับแรงสนับสนุนเจ้าหน้าที่จากศูนย์ควบคุมโรคที่ 2 จังหวัดพิษณุโลก หลังจากนั้นถ้ามีความคืบหน้าก็จะมีการรายงานต่อไป

เข้าชม 218 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

โควิด-19อื่นๆ