โฆษกของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ล่าวว่า สื่อได้คาดการณ์ผลของการประชุม แต่เขายืนยันกับสาธารณชนว่าจะไม่มีการล็อกดาวน์เกิดขึ้น เราจะไม่เรียกมันว่าการปิดเมือง แต่มาตรการที่เหมาะสมกับสถานการณ์ตอนนี้ที่เรามีจำนวนผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นต่อวัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประกาศประชุมด่วน เพื่อหารือมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 รายงานในสื่อไทยระบุว่า เจ้าหน้าที่กำลังพิจารณาการจำกัดการเดินทาง เช่นเดียวกับที่กำหนดไว้ในเดือนเมษายนปีที่แล้วในช่วงการติดเชื้อระลอกแรก มีแนวโน้มว่าจะบังคับใช้ข้อจำกัดในกรุงเทพฯ และจังหวัดอื่น ๆ ที่มีอัตราการติดเชื้อสูง อาจมีผลบังคับใช้เป็นเวลา 14 วันเพื่อควบคุมการแพร่กระจายของไวรัส อาจมีการกำหนดเคอร์ฟิวทุกคืน มีรายงานข้อจำกัดอื่น ๆ บนโต๊ะสำหรับการอภิปราย ได้แก่ คำสั่งให้ทำงานจากที่บ้าน และการห้ามเดินทางระหว่างจังหวัดต่าง ๆ เช่นเดียวกับมาตรการที่กำหนดไว้ในเดือนเมษายนปีที่แล้ว รัฐบาลยังได้สั่งปิดธุรกิจที่ไม่จำเป็นชั่วคราวด้วย

เนื่องจากไวรัสกลายพันธุ์เริ่มแพร่ระบาดมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรุงเทพฯ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 กำลังเตรียมพร้อมสำหรับการติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และกล่าวว่าจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ในแต่ละวันอาจเกิน 10,000 รายในสัปดาห์หน้า เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการไหลทะลักของการติดเชื้อ โรงพยาบาลสนามแห่งใหม่กำลังถูกจัดตั้งขึ้นที่สนามบินสุวรรณภูมิของกรุงเทพฯ

เข้าชม 48 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

โควิด-19อื่นๆ