คำร้องบนเว็บไซต์ Change.org ได้รวบรวมรายชื่อประมาณ 10,000 รายชื่อที่เรียกร้องให้ถอดรายชื่อเขาออกจากมหาวิทยาลัย เนื่องจากผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับการดำเนินการและข้อเสนอแนะล่าสุดของเขาตั้งคำถามถึงความน่าเชื่อถือและจริยธรรมของเขา

คำร้องออนไลน์เริ่มต้นขึ้นโดยไม่เปิดเผยตัวตน โดยแพทย์ที่กล่าวว่าข้อเสนอแนะ เช่น การขยายช่องว่างระหว่างการฉีดวัคซีน AstraZeneca ในครั้งแรกและครั้งที่สองเป็น 16 สัปดาห์นั้นถือเป็นการขาดความรับผิดชอบ กรอบระยะเวลา 16 สัปดาห์ไม่มีข้อมูลทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับประสิทธิภาพของการฉีดวัคซีนในสภาวะเหล่านั้น นายแพทย์ยงยังสร้างความไม่พอใจให้กับการสนับสนุนและการแนะนำให้ฉีดวัคซีน Sinovac ครั้งที่สามเมื่อเผชิญกับการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่มากขึ้น นักวิจารณ์กล่าวว่า นายแพทย์ยงควรสนับสนุนให้ประเทศไทยนำเข้าวัคซีนยี่ห้ออื่น ๆ ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพมากกว่าในการต่อต้านเชื้อสายพันธุ์เดลตาที่กำลังระบาดในประเทศไทย

รัฐบาลออกมาสนับสนุนแพทย์คนดังกล่าวทันที ในฐานะหัวหน้าที่ปรึกษาทางการแพทย์ โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกุล รมว.สาธารณสุข ออกมาแก้ต่างอย่างรวดเร็ว อนุทินตอกกลับว่า หน้าที่ของแพทย์ไม่ใช่การรับรองวัคซีนโควิด-19 เพียง 1 ตัว แต่เป็นการวางกลยุทธ์แผนการฉีดวัคซีนเพื่อปกป้องประชาชนชาวไทยให้ดีที่สุด

เข้าชม 24 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

โควิด-19อื่นๆ