นพ.จเด็จ ธรรมธัชชารี เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เปิดเผยว่า ในการดูแลผู้ป่วย COVID-19 กลุ่มสีเขียวที่บ้าน ยังมีผู้ติดเชื้อบางส่วนที่รอขึ้นทะเบียนรับบริการและยังไม่ได้รับการรักษา . หากอาการเปลี่ยนเป็นสีเหลืองและสีแดง และโทรไปที่สายด่วน สปสช. 1330 เมื่อเจ้าหน้าที่ประเมินอาการตามเกณฑ์และจะสั่งจ่ายยาฟาวิพิราเวียร์ให้กับผู้ติดเชื้อโดยเร็วที่สุด ในอดีตมีหลายวิธีในการส่งยาให้ผู้ติดเชื้อ เช่น ทางไปรษณีย์ การนำส่งยาผ่านแผนกต่างๆ หรือมีคนนำยาไปส่งต่อให้ผู้ติดเชื้อ เป็นต้น บางครั้งอาจมีความล่าช้าและความไม่สะดวกแก่ผู้ติดเชื้อที่รอรับยา

จากช่องว่างนี้ สปสช. ได้รับความร่วมมือจากธนาคารออมสิน ส่งมอบรถร่วมบริการส่งยาสำหรับผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 เริ่มวันที่ 11 สิงหาคม นี้ ให้ผู้ติดเชื้อได้รับยาสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น ช่วยป้องกันโรคร้ายแรงและเสียชีวิตได้

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารขออาสาสมัครช่วย สปสช. ตั้งทีม "ไรเดอร์ออมสินห่วงใย" ส่งมอบยาและเวชภัณฑ์ สำหรับผู้ที่ติดเชื้อในกทม.และปริมณฑล ให้รับยาเร็วขึ้น ผู้โดยสารมีความกังวลเกี่ยวกับทุกคนที่ได้รับการฉีดวัคซีนและคัดกรอง COVID-19 รวมทั้งต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการติดเชื้อที่กำหนดอย่างเคร่งครัด คาดว่า Rider GSB กังวลจะช่วยให้ภารกิจการจัดส่งยาของ สปสช. มีความยืดหยุ่นและรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยผู้ที่ต้องการขอความช่วยเหลือหรือต้องการส่งต่อความช่วยเหลือกับธนาคารออมสิน สามารถกดถูกใจ/ติดตามเพจเฟซบุ๊ก "ออมสิน แคร์" เพื่อขอคำร้องได้ตลอด 24 ชม.

เข้าชม 42 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

โควิด-19อื่นๆ