มีรายงานว่าคาดว่าธนบุรีเฮลท์แคร์กรุ๊ปจะได้รับการอนุมัติจากองค์การเภสัชกรรมภายในเดือนหน้า โดยมีการส่งมอบในไตรมาสที่ 3 หรือ 4 ของปี ตามรายงานในท้ายที่สุดธนบุรีเฮลท์แคร์กรุ๊ปต้องการนำเข้าโดส Moderna 10 ล้านโดส แต่เริ่มด้วยตัวเลขเพียงครึ่งเดียว

บุญ วนาสิน จากธนบุรีเฮลท์แคร์กรุ๊ปกล่าวว่า วัคซีนหลายชนิดมีความจำเป็นเพื่อป้องกันเชื้อโควิด-19 ที่แพร่ระบาดในประเทศไทย และเพื่อช่วยให้ประชากรได้รับภูมิคุ้มกัน วัคซีนเดียวที่ใช้ในการเปิดตัวของรัฐบาลคือ Sinovac และ AstraZeneca หน่วยงานภาคเอกชนบางแห่ง รวมทั้งสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยได้สั่งซื้อวัคซีน Sinopharm ของจีน ซึ่งกำลังนำเข้าโดยราชบัณฑิตยสถานแห่งจุฬาภรณ์ บุญเสริมว่ากระบวนการอนุมัติของรัฐบาลในการนำเข้าวัคซีนนั้นซับซ้อน เขาชี้ให้เห็นว่าการแพร่กระจายอย่างต่อเนื่องของการระบาดระลอกที่ 3 แสดงให้เห็นถึงความจำเป็นเร่งด่วนในการฉีดวัคซีน ธนบุรีเฮลท์แคร์กรุ๊ปกำลังรอให้องค์การเภสัชกรรมอนุมัติการนำเข้าวัคซีน Moderna ซึ่งจำเป็นต้องมีหลายขั้นตอนในกระบวนการอนุมัติ

จนถึงปัจจุบันรัฐบาลได้ให้วัคซีนไปแล้วกว่า 6 ล้านโดส ซึ่งคิดเป็น 10% ของประชากรทั้งหมด วันนี้ประเทศไทยรายงานผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2,331 ราย เสียชีวิต 40 ราย

เข้าชม 16 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

โควิด-19อื่นๆ