สมาชิกของ 5 ครอบครัวขยายกำลังเดินไปพร้อมกับช้าง 5 ตัวของพวกเขาด้วยรถปิคอัพที่คอยขับรถนำหน้าและด้านหลังตามถนนข้างอ่างเก็บน้ำในตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุงในวันอังคารที่ 6 เมษายน

Napalai Mai-Ngam, 26 กล่าวว่าห้าปีที่ผ่านมาเธอนำญาติของเธอและช้างที่เชื่องของพวกเขาจากสุรินทร์ไปทำงานที่รีสอร์ทช้างในตำบลลำห้วยใหญ่ของบางละมุง พวกเขามีชีวิตที่ดีเธอกล่าวว่าได้รับเงินเดือน 15,000 บาทต่อช้างพร้อมเคล็ดลับจากนักท่องเที่ยวที่มีความสุขกับการขี่ช้างของพวกเขาในเส้นทางธรรมชาติ โควิด-19 หยุดทุกอย่างในเดือนมกราคมปีที่แล้ว นายจ้างของพวกเขาถูกระงับการจ่ายเงินเดือนเมื่อนักท่องเที่ยวชาวจีนส่วนใหญ่หายไป เมื่อไม่ได้รับผลตอบแทนจากนักท่องเที่ยวท่ามกลางการแพร่ระบาด ในที่สุดพวกเขาก็ยอมแพ้และตัดสินใจที่จะกลับไปทำฟาร์มในบ้านเกิดของพวกเขา

การเดินทางของพวกเขาเริ่มต้นในเช้าวันอังคารเมื่ออากาศไม่ร้อนเกินไป พวกเขาจะต้องเดินไปที่สุรินทร์ประมาณ 500 กิโลเมตร เพราะเจ้าของไม่สามารถจ้างรถบรรทุกขนาดใหญ่เพื่อพกพาได้ เจ้าของยังหวังว่าช้างของพวกเขาจะแทะเล็มหญ้าตามทางเพื่อประทังชีพ คาดการณ์ว่าจะใช้เวลาประมาณสองสัปดาห์ไปถึงจังหวัดสุรินทร์

ระหว่างทางมีชาวบ้านบริจาคผลไม้ น้ำดื่ม และอาหารให้ บางคนขอหมายเลขบัญชีธนาคารเพื่อบริจาคเงินสด แต่พวกเขาปฏิเสธข้อเสนอนี้ เพราะกลัวว่าจะถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการหาเงินทางออนไลน์

เข้าชม 223 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ช้างว่างงานชลบุรี

โควิด-19อื่นๆ