สปสช.เผยประชาชนกลุ่มเสี่ยงรับชุดตรวจ ATK ไปแล้ว 4,299 ราย รวมทั้งหมด 8,598 ชุด เร่งดำเนินการกระจายสู่หน่วยบริการทั่วประเทศ ทั้งนี้สามารถบันทึกผลตรวจเพียง 249 ราบ พบผลเป็นบวก 2 ราย เร่งนำเข้าสู่ระบบรักษาทันที

วันที่ 17 กันยายน 2564 นายแพทย์ จเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ได้เปิดเผยต่อสื่อมวลชนโดยกล่าวว่า ตามที่ สปสช.ได้มีนโยบายการแจกชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) เพื่อแจกให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยง ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยตนเอง โดยเริ่มแจกวันแรก 16 กันยายน ที่ผ่านมา โดยวันแรกมีการกระจายไปร้านยา คลินิกชุมชนอบอุ่นในเขตกรุงเทพฯ เรียบร้อยแล้ว และส่งต่อไปบางจังหวัดที่มีการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 เขตสีแดงเข้มได้แก่ ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี นครราชสีมา สระบุรี นนทบุรี ตาก และอุตรดิตถ์ โดยภาพรวมวันที่ 17 ก.ย. 64 มีประชาชนมารับชุดตรวจดังกล่าวแล้วจำนวนทั้งสิ้น 4,299 รายรวมทั้งหมด 8,598 ชุด

โดยจากรายงานดังกล่าวพบว่า ประชาชนที่รับชุดตรวจ ATK มีผลการตรวจเข้ามาในระบบเพียง 249 ราย และในจำนวนดังกล่าวพบผลเป็นบวกเพียง 2 รายเท่านั้น ซึ่งจะรีบนำส่งเข้ากระบวนการรักษาต่อไป พร้อมขอความร่วมมือประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่รับ ATK ไปแล้วขอให้รีบตรวจเชื้อโดยเร็ว เพื่อติดตามและเฝ้าระวังต่อไป

เข้าชม 47 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

โควิด-19อื่นๆ