ผู้อำนวยการสำนักงานอนามัยการเจริญพันธุ์ของกรมอนามัยได้แถลงในวันนี้ เขาแนะนำว่าการมีเพศสัมพันธ์เป็นความเสี่ยงต่อสุขภาพในช่วงการแพร่กระจายของโควิด-19 และผู้คนควรหลีกเลี่ยง

แพทย์กล่าวว่าใครก็ตามที่สงสัยว่าตนเองอาจติดเชื้อโควิด-19 หรือกำลังรอผลตรวจโควิด-19 ควรงดกิจกรรมทางเพศใด ๆ จนกว่าพวกเขาจะแน่ใจว่าตนไม่ได้มีเชื้อ และแน่นอนว่าหากคุณมีเชื้อโควิด-19 คุณควรหลีกเลี่ยงการมีเพศสัมพันธ์ทั้งหมดจนกว่าแพทย์จะทำการตรวจให้คุณหายจากการติดเชื้ออย่างสมบูรณ์ ตัวแทนของกรมอนามัยยังเตือนด้วยว่าผู้คนควรหลีกเลี่ยงการมีเพศสัมพันธ์กับคนแปลกหน้าในช่วงเวลาที่เสี่ยงและไม่แน่นอนเหล่านี้ โควิด-19 เช่นเดียวกับโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ สามารถแพร่กระจายจากคนสู่คนผ่านการสัมผัสใกล้ชิด แม้กระทั่งกับคนที่ไม่มีอาการติดเชื้อที่มองเห็นได้ สำนักงานอนามัยการเจริญพันธุ์แจ้งประชาชนว่า หากกังวลหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความปลอดภัยทางเพศ สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ Thai Save Thai เพื่อดูข้อมูลและการประเมินความเสี่ยงเพิ่มเติมได้

ระหว่างนี้สำนักงานเตือนประชาชนหลีกเลี่ยงการมีเพศสัมพันธ์กับคนแปลกหน้าและทุกคนที่มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อโควิด-19 คำเตือนด้านความปลอดภัยของโควิด-19 อย่างเป็นทางการอาจทำให้การสวมหน้ากากอนามัยดูเหมือนจะไม่ใช่คำแนะนำที่ดีที่สุดอีกต่อไป

เข้าชม 20 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัยโควิด-19เพศสัมพันธ์

โควิด-19อื่นๆ