เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2564 ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานและสักขีพยานลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกันพัฒนาสมุนไพรในเขตพื้นที่พิเศษ EEC ณ ห้องประชุมไชยยงค์ ชูชาติ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ถนนราชดำเนินนอก กรุงเทพมหานคร

ดร.วิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ตัวแทนสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม หรือ ส.ป.ก. ลงนามร่วมกับ ดร.คณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ตัวแทนสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ สกพอ. ในหนังสือข้อตกลงการพัฒนาสมุนไพรอย่างครบวงจรในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC โดยมีจุดมุ่งหวังพัฒนาพืชสมุนไพร ส่งเสริมคุณภาพการผลิตและแปรรูปสมุนไพร ด้วยเทคโนโลนีและนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดและพัฒนาเศรษฐกิจให้แก่เกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

ทั้งนี้ทางดร.วิณะโรจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากความร่วมมือกันในครั้งนี้จะช่วยต่อยอดและพัฒนาศักยภาพเกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดินเพาะปลูกและแปรรูปสมุนไพรสู่มาตรฐานสากล เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตเกษตรกร ความมั่นคงในอาชีพเกษตรกรรม และมีรายได้จากการทำเกษตรกรรมมากยิ่งขึ้น

เข้าชม 50 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ส.ป.ก.EECสมุนไพรเกษตรกรไทย

เศรษฐกิจอื่นๆ