ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวว่าทุกสนามบินในประเทศไทย พร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามามากขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน รัฐมนตรียังได้ตั้งเป้าหมายว่าจะมีนักเดินทาง 22 ล้านคนในปีนี้  

เมื่อวานนี้ ศักดิ์สยาม เดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อตรวจสอบสถานที่ต่าง ๆ รอบสนามบิน รวมทั้งจุดตรวจควบคุมโรค, ด่านตรวจหนังสือเดินทาง และด่านศุลกากร เพื่อทำให้แน่ใจว่าสิ่งอำนวยความสะดวก และพนักงานจะพร้อมที่จะให้บริการผู้เดินทางที่เดินทางมาถึง จากนั้นเขาก็เข้าร่วมการประชุมทางวิดีโอ เพื่อฟังการบรรยายสรุปที่นำเสนอโดยตัวแทนจากสนามบินอื่น ๆ ในประเทศไทย ศักดิ์สยามกล่าวว่าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิคาดว่า จะมีนักเดินทาง 70,000 คนต่อวัน ในเดือนมิถุนายน นักเดินทางต่างประเทศ 54% และนักท่องเที่ยวในประเทศ 43% เที่ยวบินจะเพิ่มขึ้นจาก 440 เที่ยวบินในเดือนพฤษภาคมเป็น 480 เที่ยวบินในเดือนมิถุนายน จำนวนนักท่องเที่ยวเป้าหมายในปี 2023 ตั้งไว้ที่ 22 ล้านคน และศักดิ์สยามมั่นใจว่าประเทศไทยจะสามารถบรรลุเป้าหมายดังกล่าวได้   

พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่เคยเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวหลักในประเทศไทย และขณะนี้เดินทางจากประเทศอื่น ๆ เช่น... อินเดีย ได้กลับมาที่ประเทศไทยแล้ว

เข้าชม 49 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

เศรษฐกิจอื่นๆ