บริษัทซีพีของประเทศไทยเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงในด้านอาหารและการค้าปลีก ได้สร้างความตกตะลึงให้กับแวดวงธุรกิจเมื่อเดือนที่แล้ว เมื่อได้รับเชิญให้ผู้บริหารที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีในวัย 40 ปีเข้ามาบริหารกิจการด้านโทรคมนาคม

กลุ่มนี้เติบโตผ่านธุรกิจสัตว์ปีกและการแปรรูปเนื้อสัตว์ แต่ตอนนี้ด้วยการตั้งค่าแอปพลิเคชันการชำระเงินแบบดิจิทัลและการจัดส่ง CP จึงต้องการคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถเพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงไปสู่โรงไฟฟ้าด้านเทคโนโลยี ในการแถลงข่าวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ประกาศการแต่งตั้งนายณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์, นายมนัส มานะวุฒิเศรษฐ์ และนายธีรเดช ดำรงค์พลาสิทธิ์ ทรูคอร์ปได้คัดเลือกพวกเขาเป็นคนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จ ทั้งสามคนมีอายุน้อยกว่ารุ่นก่อนเกือบ 10 ปี "พวกเขาจะร่วมกันเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญในการเปลี่ยนแปลงบริษัท" คำกล่าวเปิดตัวของการเปลี่ยน True ให้เป็นผู้นำบริษัทเทคโนโลยีที่สมบูรณ์แบบในยุคดิจิทัล

ซีพีเป็นที่รู้จักกันอย่างเป็นทางการในชื่อเครือเจริญโภคภัณฑ์ มีธุรกิจอาหารและค้าปลีกขนาดใหญ่ โทรคมนาคมอยู่ในตำแหน่งที่เป็นส่วนงานหลักที่สามของกลุ่ม การแต่งตั้งประธานร่วมทั้งสามคนตอกย้ำความปรารถนาอันแรงกล้าของกลุ่มซีพีที่จะพัฒนาผู้บริหารนอกตระกูลผู้ก่อตั้ง ซึ่งจะสามารถรับช่วงต่อจากยามชราได้

เข้าชม 201 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

เศรษฐกิจอื่นๆ