ข้อตกลงมูลค่า 44,000 ล้านเหรียญสหรัฐของ Elon Musk ในการทำให้ Twitter มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น อาจเป็นจุดจบของธุรกิจโฆษณาบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ส่งผลทำให้อุตสาหกรรมโฆษณากังวลเรื่องการสร้างรายได้ แต่ในช่วงหลายสัปดาห์นับตั้งแต่วันที่ 25 เมษายนที่ผู้บริหารระดับสูงของ Tesla Inc ประกาศข้อตกลง ก็ทำให้ผู้ซื้อโฆษณาบางรายหวังว่าจะได้รับข้อเสนอที่ดีกว่าจากบริษัทที่กำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

ความเชื่อคือแรงผลักดันของมัสค์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เร็วขึ้น ซึ่งจะสามารถดึงดูดผู้ใช้ใหม่ ๆ และจะกลายเป็นรากฐานสำหรับการสร้างสภาพแวดล้อมทางการตลาดที่ดีขึ้น เขาคาดว่า Twitter จะเข้าถึงผู้ใช้งาน 931 ล้านคนภายในปี 2028 จาก 229 ล้านคนในไตรมาสล่าสุด และรายรับจากโฆษณาเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวเป็น 12 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นประมาณ 45% ของรายได้ทั้งหมด 

พบรายงานจาก Code3 ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ทำงานร่วมกับแบรนด์ต่าง ๆ เช่น Chipotle, Dior และ Gap จะแนะนำให้ลูกค้าบางรายพิจารณาเพิ่มการลงทุนบน Twitter เพื่อใช้ประโยชน์จากเรื่องนี้ และ Musk ยังกล่าวในระหว่างการประชุม Financial Times ว่าเขาจะยกเลิกการระงับ Twitter ของอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ Donald Trump

เข้าชม 21 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ทวิตเตอร์เทสลาอีลอน มัสก์

เศรษฐกิจอื่นๆ