รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระตะบองเปิดเผยว่าสินค้าเริ่มไหลข้ามจุดตรวจในวันเดียวกันที่มีการทำข้อตกลง เขาระบุว่าทางข้ามดังกล่าวอยู่ในตำบลกระเหรียงและอำเภอพนมเปญ ซึ่งเชื่อมต่อกับอำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรีของประเทศไทย และประตูพรมแดนระหว่างประเทศหมายเลข 400 ในอำเภอสามลอ ซึ่งเชื่อมต่อกับอำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด

เราเปิดด่านเหล่านี้เพื่อให้สินค้าที่ผลิตโดยเกษตรกรเข้ามาในประเทศไทย เช่น มันสำปะหลัง มะม่วง และข้าวโพดแดง เมื่อถึงฤดูเก็บเกี่ยว การเปิดประตูพรมแดนให้กับการสัญจรของสินค้าจะช่วยส่งเสริมความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ชายแดนด้วยการตั้งตลาดให้กับพวกเขา รองผู้ว่าฯ กล่าว ทางด้านผู้ว่าราชการจังหวัดย้ำในจดหมายเมื่อวันที่ 19 มีนาคมว่า จุดตรวจจะเปิดให้ทำการค้าได้เฉพาะชาวกัมพูชาและชาวไทยเท่านั้น พวกเขาต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 “การแลกเปลี่ยนและขนถ่ายสินค้าจะต้องทำในบริเวณใกล้เคียงกับประตูพรมแดนแต่ละแห่ง การขนส่งสินค้าผ่านประตูตั้งแต่ 8.00 น. ถึง 17.00 น.เขากล่าว

ปริมาณการค้าระหว่างกัมพูชาและไทยสูงถึง 7.236 พันล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว ซึ่งลดลง 23.17% จากปี 2019 สาเหตุหลักมาจากการหยุดชะงักทางเศรษฐกิจของการระบาดของโรคโควิด-19 ตามข้อมูลของกระทรวงพาณิชย์

เข้าชม 228 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

เศรษฐกิจอื่นๆ