เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2566 พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส. สั่งการให้ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส. พ.ต.อ.วิญญู แจ่มใส ผกก.2 บก.ปทส. พ.ต.ท.ปกรษณ์เกียรติ พงษ์ธนนิกร รอง ผกก.2 บก.ปทส. พ.ต.ท.ธิติพงษ์ ทองพันช่าง สว.กก.2 บก.ปทส. จับกุมนายเดช วงศ์ษา อายุ 28 ปี พร้อมของกลางเลื่อยยนต์ และมีด ขวาน พร้อมกับไม้พะยูง 7 ท่อน ขนาดใหญ่ ในบริเวณป่าผนวก ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น ที่ ต.ชะอม อ.แก่งคอย จ.สระบุรี

สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบร่องรอยไม้พะยูงที่ถูกตัดสดใหม่ กระจายอยู่ทั่วไปในบริเวณป่า แต่ไม่พบผู้กระทำผิด จึงได้วางแผน และวางกำลังดักซุ่มรอดูเหตุการณ์ และความเคลื่อนไหว จนกระทั่งเด็กในวันนั้นมีรถกระบะเข้ามาขนย้ายท่อนไม้ พร้อมกับเครื่องมือ และกลุ่มบุคคลกลุ่มบุคคลหลายคน และเจ้าหน้าที่ได้สังเกตการณ์ จนรอให้ถึงรุ่งเช้า และเข้าบุกจับกุม แต่ผู้กระทำผิดส่วนใหญ่ชำนาญพื้นที่ และได้วิ่งหนีเข้าป่าไป ทำให้จับกุม นายเดช ได้เพียงคนเดียว

และในเวลาต่อมา นายเดช ให้รับคำสารภาพว่าได้ลักลอบมาตัดไม้พะยูง พร้อมกับพวกเพื่อที่จะส่งขายให้นายทุน และได้กระทำการแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเลยได้แจ้งข้อหาร่วมกันตัดไม้หวงห้าม โดยมิได้รับอนุญาต ร่วมกันครอบครองเลื่อยโซ่ยนต์ขนาดใหญ่ โดยไม่ได้รับอนุญาต ได้ควบคุมไปเพื่อดำเนินคดี และสืบค้นกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

เข้าชม 20 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

อาชญากรรมอื่นๆ