เรื่องนี้เกิดขึ้นภายในศาลาการเปรียญวัดร่องห้า ต.ดงมะดะ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย คนร้ายเข้ามาก่อเหตุอย่างใจเย็น ใช้เวลาอยู่ในศาลานานพอสมควร

 

สอบถามนายน้องดริ้ม เด็กวัดแห่งนี้บอกว่า ตอนที่เกิดเหตุ ตนและพระทำงานอยู่หลังวัด ไม่มีใครอยู่บนศาลา หลังทำงานเสร็จ เจ้าอาวาสเดินขึ้นมาบนศาลา ก็พบว่าตู้บริจาคถูกเคลื่อนที่ลงไปวางด้านล่างและมีร่องรอยถูกงัดเอาเงินออกไปหมด จึงเรียกทุกคนมาดู ก่อนจะตรวจเช็คภาพจากวงจรปิด ทำให้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด และยังบอกว่านี่เป็นเหตุการณ์ครั้งที่ 4 แล้ว แต่คนร้ายไม่ใช่คนนี้ เพราะคนเดิมถูกจับไปแล้ว ทั้งยังบอกอีกว่ามีชาวบ้านส่งคลิปมาให้ในเพจของวัดว่าคนร้ายได้แวะไปซื้อของที่ร้านขายของชำ ที่ตั้งอยู่ห่างจากวัดไปเพียง 4 กิโลเมตรอีกด้วย

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถามเจ้าของร้านขายของ ในหมู่บ้านดงมะดะ ม.16 อ.แม่ลาว ที่คนร้ายแวะมาซื้อของหลังก่อเหตุทันทีโดยได้ให้ข้อมูลว่า ตนทราบว่ามีคนร้ายขโมยเงินจากตู้บริจาควัด เพราะผู้ใหญ่บ้านได้แชร์คลิปลงในเพจหมู่บ้าน ตนจึงเห็นรูปพรรณสัณฐานของคนร้าย และจำได้ชัดเจน ก่อนที่จะมีชายลักษณะเหมือนในภาพกล้องวงจรปิดขี่รถจักรยานยนต์ Honda Scoopy ไม่ทราบทะเบียนมาจอด และเดินเข้ามาซื้อบุหรี่ 1 ซอง พร้อมขอแลกเงินเหรียญไปยอดเติมเงินโทรศัพท์ ซึ่งดูรีบร้อน กระวนกระวาย มีพิรุธ ที่สำคัญยืนยันว่าไม่ใช่คนในหมู่บ้านแน่นอน หลังเกิดเหตุทางวัดได้เข้าแจ้งความที่ สภ.แม่ลาว ซึ่งจากนี้ตำรวจจะเร่งแกะรอยตามเส้นทางกล้องวงจรปิดทันที คาดว่าจะได้ตัวเร็ว ๆ นี้  

เข้าชม 17 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

อาชญากรรมอื่นๆ