รูปภาพประกอบด้วย เพดาน, ว่าง

คำอธิบายที่สร้างโดยอัตโนมัติ

ผู้เป็นแม่ คือ นางนิภา อายุ 57 ปี ชาวหมู่ 2 ตำบลโคกเหล็ก อำเภอห้วยราช จังหวัดบุรีรัมย์ เดินทางมาร้องสื่อ วอนประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือลูกสาว น.ส. สตรีรัตน์ วัย 25 ปี และเพื่อนลูกสาว วัย 35 ปี ที่ถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศกัมพูชา ถูกบังคับให้ทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ 

โดยผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อ น.ส. สตรีรัตน์ อายุ 25 ปี จนได้ข้อมูลว่า ถูกขังไว้ในห้องที่กำลังตกแต่งเป็นสถานที่ทำงานคอลเซ็นเตอร์โทรหลอกชาวไทย ซึ่งอยู่ห่างจากชายแดนไทยประมาณ 2 - 3 กิโลเมตรเท่านั้น สามารถใช้โทรศัพท์ได้ และบอกว่าก่อนหน้านี้ได้มีคนไทยชวนไปทำงานดูเว็บไซต์พนันออนไลน์ อยู่ฝั่งประเทศกัมพูชา ให้เงินเดือน 20,000 - 30,000 บาท จึงตัดสินใจไปกับ น.ส. ธนกานต์ ซึ่งคบหากันเป็นแฟน โดยใช้ทางช่องทางโรงเกลือ จังหวัดสระแก้ว ซึ่งมีคนไทยพาออกไป

จากนั้นได้มีชาวต่างชาติเป็นคนจีนมารับตัวไปแล้วเอาไปกักขังไว้ กระทั่งมารู้ว่าจะให้ทำงานคอลเซ็นเตอร์ จึงปฏิเสธการทำงาน และบอกว่าจะขอกลับบ้าน แต่คนจีนซึ่งคาดว่าเป็นหัวหน้าบอกว่ากลับไม่ได้ เพราะมีสัญญา 6 เดือน ตนพยายามอ้อนวอนว่าจะต้องใช้เงินเท่าไหร่ แต่ไม่เป็นผล เขาบอกว่าไม่เอาเงิน ทั้งยังขู่ว่าถ้าคิดหนีจะปล่อยให้สิงโตมากัด เมื่อดูไปรอบ ๆ แล้ว ยังพบ รปภ. มีเครื่องช็อตไฟฟ้าเป็นอาวุธอีกนับ 10 คน อยู่ด้านนอก และหัวหน้ายังพยายามเปิดห้อง ซึ่งมีกลิ่นยาเสพติดคละคลุ้ง อาจจะหมายถึงว่า หากไม่ทำงานจะอัพยาให้ ตอนนี้ตนรู้สึกผวาเกรงว่าจะได้รับอันตราย จึงอยากจะฝากถึงเจ้าหน้าที่ฝั่งไทยให้เข้าไปช่วยเหลือตนเป็นการด่วน เพราะเริ่มถูกคุกคามแล้ว

ด้านนางนิภา บอกว่าตอนนี้ติดต่อทางโทรศัพท์กับลูกสาวไม่ได้แล้ว โดยลูกสาวได้ส่งไลน์มาว่าถูกทำร้ายแล้ว เพราะแอบไปติดต่อกับทางบ้านขอความช่วยเหลือ

เข้าชม 15 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

อาชญากรรมอื่นๆ