ศาลอาญาจังหวัดนนทบุรี นัดจำเลยที่ 1 และ 2 ฟังคำพิพากษาคดี ในคดีของดาราสาวผู้ล่วงลับ แตงโม นิดา ตกเรือสปีดโบ๊ตเสียชีวิต เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 โดยจำเลยที่ 1 คือนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ และจำเลยที่ 2 คือนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ซี่งทั้งสองเคยให้การรับสารภาพในชั้นตรวจสอบพยานหลักฐานมาแล้วเมื่อวันที่ 2 มีนาคม โดยจำเลยที่ 1 นาย ปอถูกดำเนินคดี 6 ข้อหา และจำเลยที่ 2 โรเบิร์ต ถูกดำเนินคดี 4 ข้อหา 

 

ส่วนในครั้งนี้ศาลมีคำพิพากษาให้ปอ จำเลยที่ 1 มีความผิดตามฟ้อง ตัดสินให้จำคุก 5 ปี 8 เดือน ปรับ 128,000 บาท แต่จำเลยชดเชยเยียวยาบรรเทาโทษแก่ผู้เสียหายคือนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของผู้เสียชีวิต จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือจำคุกเหลือ 2 ปี 9 เดือน ปรับเป็นเงิน 64,000 บาท ส่วนโรเบิร์ต จำเลยที่ 2 ศาลพิพากษาจำคุก 4 ปี 4 เดือน ปรับ 18,000 บาท แต่จำเลยที่ 2 มีเจตนาเยียวยาชดเชยให้กับผู้เสียหายเหมือนกับจำเลยที่ 1 จึงลดโทษให้เหลือจำคุก 2 ปี 2 เดือนปรับ 5,400 บาท ซึ่งศาลพืพากษาทั้งสองคนให้รอการลงโทษเป็นระยะเวลา 3 ปี และบำเพ็ญประโยชน์แก่สังคมและสาธารณะ ขณะที่จำเลยที่ 3 - 6 ยังคงให้ปฏิเสธทุกข้อหา ศาลจึงพิจารณาให้แยกสำนวนสั่งฟ้องเป็นคดีใหม่ ซึ่งจะแยกเป็นคนละส่วนกับในคดีวันนี้ พร้อมระบุว่าการรับสารภาพของจำเลยที่ 1 – 2 ส่งผลดีต่อจำเลยที่เหลือ เนื่องจากจะได้ไม่ต้องมีความเกรงใจในการต่อสู้คดี

 

ด้านนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของนางเอกผู้ล่วงลับ กล่าวว่า วันนี้อยู่ที่ดุลพินิจของศาลที่จะพิจารณา ผลออกมาปอกับโรเบิร์ต ไม่ถูกคุมขัง ในความคิดเห็นส่วนตัวของตนก็ถือว่าดีกับตัวเขา เพราะเขาเยียวยาดูแลตนมาตลอด 1 ปี ทุกวันที่ 1 ของทุกเดือน

เข้าชม 23 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

อาชญากรรมอื่นๆ