ตำรวจบุกค้นบ้านหลังหนึ่งในเขตกรุงเทพมหานครและพบว่าบ้านหลังนี้ถูกใช้เป็นสำนักงานของบริษัทชื่อ NUTS GAME-TH ซึ่งมีเว็บไซต์การพนันชื่อ DDPoker ผู้ต้องสงสัย 5 คนเป็นชาวจีน ส่วนคนไทยเป็นลูกจ้างให้ทำงานเป็นผู้ให้บริการคอลเซ็นเตอร์

ตำรวจยึดทรัพย์สินรวมมูลค่า 15 ล้านบาท ได้แก่ คอมพิวเตอร์ สมุดบัญชีธนาคาร 22 เล่ม เงินสด 100,000 บาท รถยนต์ 5 คัน และรถจักรยานยนต์ 2 คัน เราพบว่าผู้ต้องสงสัยจดทะเบียนบริษัทเกมออนไลน์เพื่อเป็นการบังหน้าในการดำเนินการธุรกิจพนันออนไลน์พล.ต.ท. ปรีชา เจริญสหยานนท์ รองผู้บังคับการตำรวจแห่งชาติกล่าว บริษัทนี้เป็นของชาวจีนที่อาศัยอยู่ในฮ่องกง ส่วนแฟนสาวชาวไทยของเขามีชื่อเป็นกรรมการผู้จัดการและผู้ดูแลเว็บไซต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวเสริมอีกว่า การตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเว็บไซต์นี้มีผู้เยี่ยมชมมากกว่า 170,000 คนต่อเดือน มีเงินหมุนเวียนอย่างน้อย 30 ล้านบาทต่อเดือน นอกจากนี้เรายังพบหลักฐานหลายล้านบาทที่ถูกโอนไปยังบัญชีธนาคารในฮ่องกงอีกด้วย

ผู้ต้องสงสัยดำเนินธุรกิจเกมออนไลน์มานานกว่า 3 ปีและมีหลายแห่ง ตำรวจติดตามเงินและพบว่ามีการโอนเงินจำนวนมากไปยังธนาคารที่ฮ่องกง คณะทำงานมีเป้าหมายที่จะดำเนินการตรวจสอบการดำเนินงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศต่อไป

เข้าชม 269 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

อาชญากรรมอื่นๆ