วันที่ 30 เมษายน 2566 ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณถนนตะเข็บชายแดนเส้นแบ่งเขตไทย เมียนมา พื้นที่เกิดเหตุถล่มยิง พบรถปิกอัพยี่ห้ออีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน บต 1145 พะเยา จอดอยู่ที่กลางถนน ในสภาพกระจกหน้ามีรอยปืนยิงถล่ม โดยผู้ได้รับบาดเจ็บ ชื่อ นายธนชิต แช่ว่าง อายุ 54 ผู้ใหญ่บ้านม้งแปดหลัง ตำบลเทิดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง เสียชีวิตในระหว่างนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่ฟ้าหลวง

 

จากการสอบสวนทราบว่า วันที่ 29 เมษายน 2566 เวลา 17.30 . นายธนชิต แช่ว่าง ได้ขับรถปิกอัพกลับจากการทำไร่ โดยมี นางเส้า แช่ว่าง อายุ 39 ปี เมียคนที่ 3 นั่งอยู่ที่เบาะหน้า และ ลูก 4 คน นั่งกระบะหลัง โดยก่อนถึงจุดเกิดเหตุรถที่ขับมาขึ้นดอยสูงไม่ไหว ทางนายธนชิต จึงได้โทรศัพท์ให้ นางลี แซ่โซ้ง เมียคนที่ 2 ขับรถมาช่วยลากรถ และเมื่อผู้ตายได้มาถึงที่เกิดเหตุ มีกิ่งไม้ขวางทาง จึงให้ นางเส้า ย้ายกิ่งไม้ออก ก่อนที่จะเสียงปืนถล่มยิงใส่ที่หน้ารถ ทำให้นายธนชิต ฟุบลงไปที่หน้าพวงมาลัย และบอกให้ นางเส้า เรียกคนมาช่วยเหลือ ส่วนลูก ๆ ที่อยู่ท้ายรถได้วิ่งหนีตาย

 

นางเส้า และ นางลี ได้ช่วยกันอุ้ม นายธนชิต ขึ้นรถไปส่งโรงพยาบาล แต่นายธนชิตทนบาดแผลไม่ไหวจึงได้เสียชีวิตในระหว่างทาง เจ้าหน้าที่ได้สันนิษฐานเบื้องต้นว่าปมการถล่มยิง คาดว่าเกิดจากผู้ตายเป็นผู้ใหญ่บ้าน ได้รู้ถึงข้อมูลในเรื่องลักลอบขนยาเสพติดและการลักลอบนำรถยนต์ไปขายที่ประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งทางผู้ตายได้ให้ความร่วมมือกับทางราชการอย่างดี จนมีการจับกุมคดีใหญ่ได้หลายครั้ง โดยเจ้าหน้าจะเร่งสืบสวนคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

เข้าชม 16 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

อาชญากรรมอื่นๆ