เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2564 พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. ได้รวบรวมกำลังพลเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าจับกุม
นายถิรวุฒิ
(ชื่อเล่น เนม) อายุ 20 ปี อาศัยอยู่ใน ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ข้อหา รีดทรัพย์บังคับข่มขู่ ด้วยการใช้คลิปวิดีโอที่ได้จากการล่อลวงให้ผู้เสียหายโชว์รูปร่างโป๊เปลือยให้ดูแลกกับเงิน ซึ่งผู้เสียหายเป็นวัยรุ่นอายุ 17 ปี มาแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่สอบสวน สถานีตำรวจภูธรคูคต ทางผู้เสียหายถูกข่มขู่เกือบทุกวันและมีการโอนเงินให้คนร้ายมาจนเกือบ 1 เดือน สูญเงินกว่า 97,000 บาท สุดท้ายทนไม่ไหวเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาและได้หมายจับจากศาลจึงได้รวบรวมกำลังพลบุกจับกุมนายถิรวุฒิ ที่พักอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านพัทยากลาง ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยก่อนหน้าที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นที่บ้านพักอาศัยที่ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านที่พ่อแม่ของคนร้ายอาศัยอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดหลักฐานในการกระทำผิดของคนร้าย ไม่ว่าจะเป็นรถจักรยานยนต์ โทรศัพท์มือถือ และสมุดบัญชีธนาคาร เอาไว้เป็นของกลางเพื่อดำเนินคดีต่อไป

เมื่อเข้าจับกุมตัวนายถิรวุฒิ แล้วเจ้าตัวสารภาพว่า ได้ปลอมแปลงเฟสบุ๊คเป็นผู้หญิง เพื่อล่อลวงปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ และล่อลวงผู้หญิงวัยรุ่นที่สนใจเงินกู้ให้แชทวิดีโอเปลือยมาให้ดู เพื่อแลกกับเงินจำนวนหนึ่ง หลังจากที่ผู้เสียหายยอมจึงถ่ายคลิปวิดีโอเก็บเอาไว้เพื่อข่มขู่รีดไถต่อไป จนกระทั่งถูกตำรวจจับดำเนินคดีได้ในที่สุด

 

เข้าชม 19 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

อาชญากรรมอื่นๆ