เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงประมาณ 2 ทุ่ม วันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ร้านขายของชำแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เป็นทาวน์เฮาส์สองชั้นที่มีลักษณะปลูกติดกันหลายคูหา ภายในหมู่บ้านรัตนาธิเบศร์ ซอย 2/2 กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายไว้ได้ เป็นผู้ชายอายุประมาณ 40 ปี สวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน ใส่หมวกปิดแมส นุ่งกางเกงขายาวสีดำ เชื่อว่าไม่นานตำรวจน่าจะแกะรอยติดตามจับกุมได้

 

หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้แจ้งตำรวจ สภ.บางบัวทอง ให้เข้าตรวจสอบทันที พบว่าห้องนอน 3 ห้อง ภายในบ้านถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย อาม่าเจ้าของบ้านให้การว่าทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปมีทั้งสร้อยคอทองคำ หนัก 10 บาท, พระล็อกเกตหลวงปู่โต๊ะรุ่นแรก 1องค์, พระเหรียญหลวงปู่ทวด 1 องค์, สร้อยคอทองคำรับปริญญามรดกตกทอด 3 บาท รวมมูลค่ากว่า ทั้งหมดกว่า 2 ล้านบาท

 

ต่อมาช่วงเช้าวันที่ 11 มีนาคม ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยได้พูดคุยกับผู้เสียหายและพยานแวดล้อม ซึ่งอาม่าเจ้าของบ้านบอกว่า ช่วง 1 ทุ่มกว่า ๆ ตนขายของอยู่หน้าร้าน ส่วนหลานนั่งทำงานอยู่ด้านในบ้าน ด้านหน้าบ้านริมถนนจะมีร้านขายข้าวมันไก่ช่วงนั้นคนเยอะ พอตกเที่ยงคืนตนปิดร้านจะอาบน้ำเข้านอน เมื่อเปิดห้องเข้าไปก็ต้องตกใจ เพราะในห้องถูกรื้อของกระจัดกระจาย จึงรีบเข้าไปตรวจสอบทรัพย์สิน ก็พบว่าของที่ได้รับเป็นมรดกตกทอดหายไปหลายรายการ และนอกจากนี้ห้องนอนอีก 2 ห้องที่อยู่ติดกันถูกรื้อค้นเช่นเดียวกัน ตอนนี้กลัวมากจะนอนก็กลัว ก่อนหน้านี้ไปขอดูกล้องวงจรปิดจากเพื่อนบ้านก็เห็นคนร้าย คนร้ายปีนลงมาจากหน้าต่าง เชื่อว่าคงใช้บันไดพาดปืนขึ้นมาบนหลังคา โรยตัวลงมาจากฝ้า เมื่อลงมือก็ดินไปเรียกแท็กซี่หนี อยากให้ตำรวจจับคนร้ายได้ให้ได้เร็ว ๆ

 

ด้านแม่ค้าขายข้าวมันไก่ เพื่อนบ้านอาม่าเล่าว่า ตนปิดร้านประมาณ 23.30 น. กำลังจะเข้านอน อาม่าโทรมาบอกว่าโจรขึ้นบ้าน ตนเลยรีบมาหาและขอดูกล้องวงจรปิดร้านตัดผมข้างบ้าน ซึ่งเจ้าของร้านตัดผมเล่าว่าตอนปิดร้านเดินขึ้นบ้าน เห็นคนส่องไฟฉายข้างบนแต่ไม่ได้สงสัยเพราะเป็นช่วงคนพลุกพล่าน ส่วนเพื่อนบ้านข้างหลังก็ยังได้ยินคนทุบหลังคา แต่ไม่มีใครสงสัย เมื่อมาทราบว่าเกิดเหตุจึงเชื่อว่าคนร้ายทุบหลังคาเพื่อโรยตัวลงมาจากฝ้า

 

ทั้งนี้ สจ.ปิย์วรา จริยเมโธ ได้ฝากให้ชาวบ้านช่วยกันเป็นหูเป็นตา เมื่อได้ยินเสียงแปลกไม่ควรเอะแล้วหยุดสงสัย ซึ่งจากนี้ส่วนของหมู่บ้านจะทีมคอยลงพื้นที่ตรวจสอบ ก่อนหน้านี้ก็มีกรรมการหมู่บ้านคอยลาดตระเวน แต่เคสนี้คนร้ายก่อเหตุช่วงหัวค่ำซึ่งเป็นช่วงไม่มีใครคิด ขณะที่ตำรวจจะเร่งแกะรอยติดตามตัวคนร้ายจากกล้องวงจรปิดให้เร็วที่สุด

เข้าชม 21 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

สังคมอื่นๆ