เหตุการณ์เกิดขึ้นคืนวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา และ ถูกเปิดเผยบนเฟซบุ๊คชื่อ “ชุมชนข่าวขอนแก่น” ได้โพสต์ภาพชายพิการขา เป็นโจรแอบย่องเข้าไปขโมยทรัพย์สินลูกค้าในรีสอร์ตญาติ ของพรชัย เค้าแก้ว นักกีฬาเซปักตะกร้อทีมชาติไทย เตือนภัยบุคคลอันตราย ซึ่งเจ้าของรีสอร์ตได้แจ้งความที่ สถานีตำรวจภูธรมัญจาคีรีไว้แล้ว โดยพฤติการณ์คนร้ายได้เดินเข้าไปในหอพักไม่มีชื่อ ด้านหลังรีสอร์ตขวัญคีรี ซึ่งเป็นรีสอร์ตของครอบครัวพรชัย เค้าแก้ว นักกีฬาเซปักตะกร้อทีมชาติไทย และเป็นเครือญาติกัน โดยรื้อค้นทรัพย์สินภายในรถของลูกค้าคิดเป็นเงินสดประมาณ 200 บาท แล้วรื้อค้นรถของเจ้าของรีสอร์ตแต่ไม่ได้ทรัพย์สิน ก่อนที่จะหลบหนีไป โดยลืมทิ้งไม้ค้ำคนพิการที่ดัดแปลงเป็นปืนแก๊ปไว้ท้ายรถกระบะลูกค้าด้วย ก่อนที่เจ้าของรีสอร์ตจะเดินทางเข้าแจ้งความทันที

จากนั้น ช่วงค่ำของวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา ผู้กำกับการนำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจและชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรมัญจาคีรี ลงพื้นที่ไปควบคุมนายศุภชัยที่บ้าน และตรวจค้นจนพบอุปกรณ์ทำอาวุธปืน เครื่องเชื่อม เครื่องตัดเหล็กอยู่ภายในห้องซึ่งปิดทึบ และมีดซ่อนอยู่ตามซอกมุมในห้อง ขณะที่พ่อแม่ของผู้ต้องหา เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจต่างดีใจ เพราะลูกชายสร้างความเดือดร้อนด่าทอพ่อแม่ จึงอยากให้ตำรวจนำตัวไปดำเนินคดีดัดนิสัย

ทั้งนี้ บรรยากาศตลอดการชี้จุดผู้ต้องหาปฏิเสธก่อนจะยกมือขอโทษ บอกว่าจะไม่ทำอีก และยอมรับว่าขโมยเงินผู้เสียหายจริง ส่วนไม้ค้ำยันเป็นของตนเองจริง แต่ไม่รู้ว่าไปอยู่ตรงนั้นได้ยังไง ซึ่งผู้เสียหายก็ให้อภัยแต่เนื่องจากเป็นความผิดอาญาแผ่นดิน ยอมความไม่ได้ก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

เข้าชม 21 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

สังคมอื่นๆ