กรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปวิดีโอ เป็นภาพภายในห้องทำงานของแพทย์ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย มีหญิงคนหนึ่งนั่งไขว่ห้างบนเก้าอี้ ใช้โทรศัพท์มือถืออยู่เกือบตลอดเวลา โดยญาติคนไข้พยายามสอบถามว่าเหตุใดไม่ให้บริการ ส่วนเจ้าหน้าที่หญิงตอบกลับว่าไม่ใช่ผู้ให้บริการ แต่เป็นผู้บริบาล

ก่อนเกิดการโต้เถียงกัน โดยคนถ่ายคลิปถามว่า "เต็มใจทำงานหรือเปล่า?" ก็ถูกอีกฝ่ายตอบว่า "ไม่" ทำให้ฝ่ายที่ถ่ายคลิปตะโกนต่อว่า "ไม่เต็มใจทำงานแล้วอยู่ทำไม จรรยาบรรณมีแค่นี้หรือไม่" เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวตอบว่า "ต้องกินต้องใช้เหมือนกัน" จนเกิดเป็นการทะเลาะวิวาทกันด้วยวาจาขึ้นรุนแรงต่อเนื่อง โดยตอนหนึ่งผู้ที่ไปกับคนถ่ายคลิปถามว่า "หากเป็นญาติคุณไปรักษาคุณจะทำอย่างไร" ซึ่งผู้ที่เข้าใจกันว่าเป็นแพทย์หญิงตอบกลับว่า "ฉันก็จะทำอย่างนี้เหมือนกัน ถ้าญาติของฉันโง่อย่างนี้" จากนั้นการทะเลาะก็ยิ่งรุนแรงขึ้นถึงชั้นสรรพนามว่า "มึง" และ "กู" กันด้วย

ล่าสุดทีมข่าวได้ติดต่อ ไปยังผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงราย ซึ่งพร้อมจะให้ข้อมูลแต่ไม่อนุญาตให้มีการเก็บภาพซึ่งยอมรับว่าแพทย์หญิงคนในคลิปเป็นแพทย์หญิงประจำโรงพยาบาล ปกติแพทย์คนนี้เป็นคนจิตอาสา มีงานบริการที่ไหนก็จะอาสาไปและปกติก็ทำหน้าที่ได้ดี แต่เป็นคนที่มีอารมณ์ค่อนข้างแปรปรวน บางครั้งก็เป็นลักษณะนี้ จนเคยเกิดกรณีคล้ายกันนี้ไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง มีการทำทัณฑ์บน และพิจารณาขั้นเงินเดือนและออกหนังสือเตือนอยู่ตลอด แต่พฤติกรรมก็ยังแก้ไม่หาย

เข้าชม 15 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

แพทย์หญิงคนไข้ทัณฑ์บน

สังคมอื่นๆ