เจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมตัวเด็กหญิงวัย 14 ปี และเยาวชนชาย วัย 16 ปี ที่ร่วมกันวางแผนฆ่ามารดาของฝ่ายหญิง และร่วมกันพยายามฆ่าพี่ชายฝ่ายหญิง ขึ้นรถห้องขังไปยังศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อฝากขังผัดแรก
โดยพ่อของเยาวชนชายเผยว่า ตนไม่เคยรู้ว่าทั้งสองคนคบหากัน จนกระทั่งเมื่อประมาณ 3 วันที่ผ่านมา ลูกชายขอให้ตนไป รับฝ่ายหญิงมาอยู่ด้วย อ้างว่าขออนุญาตครอบครัวฝ่ายหญิงแล้ว ตนเองก็เห็นว่าลูกรักฝ่ายหญิง จึงเดินทางไปรับ

ซึ่งวันนั้นไม่เจอครอบครัวฝ่ายหญิง จากนั้นประมาณ 3 ทุ่ม แม่และพี่ชายฝ่ายหญิงมาตาม  ซึ่งแม่ฝ่ายหญิงยืนยันไม่ยอมให้ลูกสาวไปอยู่กับลูกชายของตน และจะดำเนินคดีลูกชายข้อหาพรากผู้เยาว์ แต่ตนขอไว้ โดยบอกว่าจะยอมให้ลูกชายเลิกคบ ซึ่งตอนนั้นสังเกตอาการเด็กทั้งคู่ ดูซึมอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ไม่คิดว่าจะถึงขั้นคิดก่อเหตุแบบนี้

หลังเกิดเหตุ ได้พูดคุยกับลูกชายทางโทรศัพท์ ซึ่งตนเองก็ปลอบไปว่า ไม่เป็นไร พลาดไปแล้ว แต่ยังไม่ได้พูดคุยกันถึงสาเหตุที่แท้จริง ส่วนตัวยังเชื่อว่าลูกทำไปเพราะรักฝ่ายหญิง และที่ลูกชายบอกว่าฝ่ายหญิงเป็นคนวางแผนนั้น มองว่ามันต้องสมรู้ร่วมคิดกันทั้งสองฝ่าย ส่วนที่ลูกชายอ้างว่ามีอาการทางจิตนั้น พ่อยืนยันว่า ลูกชายเคยรักษาอาการสมาธิสั้น แต่ไม่ใช่เด็กที่มีอารมณ์รุนแรง และไม่ได้ติดเกม

ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่า สาเหตุน่าจะมาจากความไม่เข้าใจของเด็กที่มีต่อผู้ปกครอง ทำให้รู้สึกเหมือนถูกกดดัน ก็เกิดความน้อยเนื้อต่ำใจ เมื่อกลับมาบ้านก็สร้างเฟซบุ๊กขึ้นมาใหม่ แล้วแชตไปคุยกับเด็กผู้ชาย ซึ่งข้อความในแชตเป็นข้อความที่ค่อนข้างรุนแรง มีการนัดแนะมาเจอกัน ซึ่งขอไม่กล่าว ขอไว้ในสำนวนคดี สรุปแล้วคือมีการนัดแนะกันมาตามที่ปรากฏในข่าว ก็คือ มีการนัดมาเจอกันเมื่อคืน ทางเด็กผู้หญิงเป็นคนวางแผนทั้งหมดเลย คือให้ทำอย่างโน้น ทำอย่างนี้ ทำอย่างนั้น แล้วพอถึงเวลา เด็กผู้หญิงก็ทำเป็นออกมาทิ้งขยะ เปิดประตูให้เด็กผู้ชายเข้ามาในห้อง แล้วก็ในช่วงจังหวะที่ผู้ปกครองของเด็กผู้หญิง เผลอใช้มีดเข้ามาก่อเหตุ

พอพี่ชายตื่นขึ้นมาจะเข้าไปช่วย เด็กผู้หญิงก็ยังพยายามดันประตูไม่เข้ามา แต่สู้แรงไม่ได้ พอดันเข้ามาได้ เด็กผู้ชายได้เข้าไปแทงพี่ชายของเด็กผู้หญิง จนได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจไปถึงที่เกิดเหตุก็ได้ควบคุมตัวไว้

เข้าชม 17 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์ลูกสาวฆ่าแม่

สังคมอื่นๆ