หลังจากการเปิดให้ลงทะเบียน การยื่นคำขออนุญาตทำงานของแรงงานต่างประเทศ หรือแรงงานต่างด้าวผ่านทางระบบออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค. – 13 ก.พ. 2564 ที่ผ่านมา นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้เปิดเผยข้อมูลจำนวนแรงงานต่างด้าวในประเทศไทยสูงถึง 654,864 คน โดยเป็นแรงงานแบบไม่มีนายจ้างมากถึง 58,362 คน และแรงงานที่มีนายจ้างรวมทั้งสิ้น 596,502 คนด้วยกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ทางกระทรวงแรงงานได้คาดการณ์ถึงจำนวนแรงงานต่างด้าวไว้เพียง 5 แสนคนเท่านั้น

ถือว่าเป็นจำนวนที่ทะลุความคาดการณ์ไปสูงเลยทีเดียว โดยหลังจากนี้แรงงานต่างด้าวทั้งหมด จะต้องเข้าระบบเพื่อทำการตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโควิด-19 และจัดเก็บอัตลักษณ์รายบุคคล เพื่อทำทะเบียนประวัติของแรงงาน ใช้ในการแสดงตัวตน พร้อมทั้งปรับฐานข้อมูลของแรงงานให้เป็นระบบ ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาการขาดแคลนแรงงานภายในประเทศได้

ดดยทั้งหมดที่กล่าวมานี้ มีระยะเวลาในการดำเนินให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 16 เมษายน 2564 อย่างไรก็ตามทาง รมว.กระทรงแรงงาน นายสุชาติ ชมกลิ่น ยังได้เปิดเผยสำหรับการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ในส่วนการทำงานของตนนั้น พร้อมที่จะชี้แจง และให้ตรวจสอบในทุกกรณีอย่างเต็มสุดความสามารถ

 

 

เข้าชม 216 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

สังคมอื่นๆ