วันที่ 22 พฤษภาคม 2566 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ และเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการอุทยานแห่งชาติทางทะเล ได้ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบ ลงดำน้ำสำรวจจุดฟรีไดฟ์ บริเวณเกาะห้า ซึ่งเป็นสถานที่จุดแลนด์มาร์คสำคัญที่เหล่านักท่องเที่ยวสายทะเล มักจะไปดำน้ำ ดูปะการัง ชมความสวยงามของท้องทะเล

การสำรวจครั้งนี้เป็นการติดตามสถานภาพทรัพยากรทางทะเล เฝ้าประเมินระวังสถานการณ์ ผลกระทบจากการประกอบการท่องเที่ยวในฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่มีความกังวลว่าอาจจะมีผลกระทบทั้งในด้านของการประมง หรือการท่องเที่ยวทำให้ความสวยงามและธรรมชาติสูญหาย แต่หลังจากลงสำรวจแล้ว พบว่าปะการังระบบนิเวศใต้น้ำมีความอุดมสมบูรณ์มาก ไม่มีร่องรอยการลักลอบการทำประมง หรือความเสียหายของปะการังแม้แต่เพียงนิดเดียว แต่ตรงกันข้ามปะการังมีความเติบโต และขยายพันธุ์มากเพิ่มขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างมาก

อีกทั้งยังเผยว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ และหน่วยงานอื่น ทำงานร่วมกันพยายามจะคอยดูแล และตรวจสอบธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ไม่ให้ถูกทำลายหรือรับผลกระทบจากนักท่องเที่ยว ซึ่งในปัจจุบันนักท่องเที่ยวให้ความสนใจและชื่นชอบในการมาดำน้ำดูปะการัง ความสวยงามในท้องทะเลไทย เราจะต้องช่วยกันดูแลและอนุรักษ์ไว้ซึ่งธรรมชาติ

เข้าชม 15 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

สังคมอื่นๆ