เรื่องนี้เกิดขึ้นนที่ บริเวณริมถนนทางหลวง หมายเลข 24 สายโชคชัย-เดชอุดม บริเวณทางเข้าบ้านโคกตะแบก ตำบลอีสานเขต อำเภอเฉลิมพระเกียรติ พบชายวัยกลางคนนอนหลับ ไม่รู้สึกตัวอยู่ริมถนน โดยมีรถจักรยานยนต์จอดอยู่ข้าง ๆ

จากการ ตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย ชีพจรเต้นปกติดี จึงคิดว่าน่าจะแค่นอนหลับ ทั้งพลเมืองดี เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยกู้ภัยฯ จึงช่วยกันปลุก แต่ปลุกเท่าไหร่ก็ไม่ยอมตื่น กระทั่งผ่านไปประมาณครึ่งชั่วโมง ชายคนดังกล่าวถึงได้ตื่นขึ้นมาในสภาพงงๆ เบลอๆ พอเจ้าหน้าที่สอบถามก็พูดจาไม่ค่อยจะรู้เรื่อง จับใจความได้ประมาณว่าไปกินข้าวและดื่มเหล้าที่บ้านเพื่อนมา กำลังจะขับรถจักรยานกลับบ้าน ที่ ตำบลตาเป๊ก ด้วยความที่เมาและง่วงนอน ขับไปต่อไม่ไหวจึงได้จอดรถจักรยานยนต์แล้วนอนอยู่ทางข้าง

ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ขอดูบัตรชายคนดังกล่าวก็เอาใบขับขี่ให้ดู พบว่าชื่อ นายพเยาว์ อายุ 44 ปี อยู่ ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งพอนายพเยาว์ตื่น ก็พยายามจะขับรถจักรยานยนต์กลับบ้านเอง แต่เจ้าหน้าที่และพลเมืองดีบอกว่าขับกลับเองไม่ได้ เพราะดูเหมือนยังไม่สร่าง กลัวจะเกิดอุบัติเหตุ กู้ภัยฯ จึงอาสาจะพาทั้งคนและรถไปส่งที่บ้าน ตอนแรกนายพเยาว์ยังดื้อ ไม่ยอม จะขับรถไปเอง แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าถ้าขับไปเองแล้วยังเมาอยู่ อาจจะถูกจับฐานเมาแล้วขับ นายพเยาว์จึงยอมให้หน่วยกู้ภัยฯ ไปส่ง

เข้าชม 18 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

กฎหมายข้างถนนเมา

สังคมอื่นๆ