อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังชาวไทยแนะนำว่าควรใช้บริการแท็กซี่ที่มีไฟเขียวว่างเท่านั้น เพราะมีการจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบก (DLT) และให้บริการที่ปลอดภัยกว่าสำหรับผู้โดยสาร

บีม อินฟลูเอนเซอร์ชาวไทย เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก Beam's Story (เรื่องของบีม) แนะนำให้แฟนเพจเลือกใช้บริการแท็กซี่ที่มีป้ายว่างสีเขียวเท่านั้น เพราะมีระบบติดตามด้วย GPS มีปุ่ม SOS สำหรับกรณีฉุกเฉิน และมีความปลอดภัยด้วยการใช้กล้องส่องภายในห้องโดยสาร โดยป้ายว่างสีเขียวของ TAXI เริ่มใช้ในวันที่ 15 ธันวาคมปีที่แล้ว หลังจากการรณรงค์โดย DLT ซึ่งทาง DLT ออกมาเรียกร้องให้คนขับรถแท็กซี่ทุกคนลงทะเบียนรถยนต์ ด้วยแอปพลิเคชัน DLT Driver ของรัฐบาล ซึ่งการลงทะเบียนรถแท็กซี่จะทำให้ผู้โดยสารได้รับบริการที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น

แท็กซี่ที่ลงทะเบียนทั้งหมด จะมีระบบติดตามด้วย GPS, ข้อมูลคนขับ, กล้องรักษาความปลอดภัยในห้องโดยสาร, ปุ่ม SOS สำหรับเหตุฉุกเฉิน และมาตรวัดค่าโดยสารที่เชื่อมต่อกับระบบ DLT ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ นอกจากนี้ทาง DLT ยังได้เปิดตัวแอปพลิเคชั่นใหม่ที่มีชื่อว่า TAXI OK ในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถจองใช้บริการที่ปลอดภัยและมีคุณภาพจากโทรศัพท์มือถือของตนเองได้

เข้าชม 13 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

อินฟลูเอนเซอร์Beam's Storyแท็กซี่

สังคมอื่นๆ