เรื่องนี้เกิดขึ้นที่ ป่ารกทึบ ริมถนนสายอ.บ้านดุง-บ้านโพนสูง หมู่บ้านเทพปรานี หมู่ 12 ตำบลศรีสุทโธ อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี โดยชาวบ้าน ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนเช้า ๆ จะมีพระภิกษุรูปนี้ใส่ผ้าเหลืองถือบาตรเดินออกจากป่า จากนั้นก็ไปซื้ออาหารที่ตลาด แล้วเดินกลับเข้าป่าไป วันดีคืนดีมีชาวบ้านเข้าป่าไปหาของป่า จะถูกพระรูปนี้ใช้หนังสติ๊กวิ่งยิงไล่

ซึ่งจากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าว พบว่า ผืนที่ป่าแห่งนี้ เป็นที่ส่วนบุคคล 10 ไร่ เป็นพื้นที่ป่ารกทึบ ส่วนเจ้าของที่เป็นชาว อำเภอทุ่งฝน พระรูปดังกล่าวมาใช้พื้นที่เป็นที่พัก โดยใช้กระสอบปุ๋ยไว้สำหรับนอนเล่น และมีมีดพกสีดำเหน็บข้างเอว เมื่อเห็นชาวบ้าน และผู้สื่อข่าว พระรูปนี้ก็ลุกขึ้น เอะอะ บอกว่า ใครบอกให้มาดู ที่ตรงนี้เป็นของสิทธิธรรม แต่ตอนนี้เจ้าของตายแล้วโดนงูกัด อาตมามาอยู่ตรงนี้ไม่นาน 7-8 วันแล้ว และเมื่อถามไปว่า เข้าพรรษาทำไมไม่อยู่วัด พระรูปนี้เหมือนไม่สบอารมณ์และ บอกว่า เพิ่นไม่ให้อยู่วัด เจ้ามาจากไหน!!! พระต้องอยู่ป่าหมด เพิ่นประกาศให้อยู่ป่าตามคำสอนของพระพุทธศาสนา ก่อนจะเดินไปประเทศจีน จำเอาไว้ด้วย อาตมาก็อยู่แบบนี้

ทั้งนี้พระรูปดังกล่าว บอกว่าชื่อพระแป๊ก อายุ 60 กว่าปี เป็นคนอุบลราชธานี บวชที่ อำเภอสว่างแดนนานกว่า 40 ปีแล้ว 

อย่างไรก็ตาม จากการพูดคุยเหมือนจะพูดคุยไม่รู้เรื่อง ซึ่งชาวบ้านบอกว่า อยากให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบด้วย

เข้าชม 17 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

พระสงฆ์หนังสติ๊กชาวบ้าน

สังคมอื่นๆ