เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ชาวบ้านหมู่ 17 บ้านนิคม ตำบลนิคม อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ ที่เป็นบ้านชั้นเดียว ซึ่งบริเวณหน้าบ้านพบรถมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อฮอนด้า พ่วงข้าง พบรอยเลือดเปื้อนอยู่บนรถพ่วงข้าง และบนพื้นดินหน้าบ้าน ส่วนผู้บาดเจ็บคือนาย อำคา ปะติกานัง อายุ 69 ปี เจ้าของบ้าน บาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมาถูกแทงบริเวณหน้าอกซ้าย ซี่โครงขวา และหน้าท้องขวา รวม 3 แผล

ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายชยพล หรือเบ็ก ปะติกานัง อายุ 21 ปี หลานแท้ๆของผู้เสียชีวิต ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวได้ที่โรงพยาบาลขณะไปดูอาการของตาตัวเอง ก่อนนำตัวไปสอบสวนที่ สถานีตำรวจภูธรสตึก  พร้อมของกลางเป็นมีดปอกผลไม้ หักเป็น 2 ท่อน จำนวน 1 เล่ม

ทั้งนี้ ระหว่างการสอบสวน นายเบ็ก มีอาการยิ้มแย้มร่าเริงแจ่มใส เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เมื่อตำรวจถามถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุ นายเบ็ก บอกไม่รู้เพราะอะไร รู้เพียงว่าอยากแทงเฉยๆ และยอมรับว่าได้เสพยาบ้าไปจำนวน 1 เม็ดในช่วงเช้า  ต่อมานายเบ็ก ได้สารภาพถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ก่อนเกิดเหตุ เห็นตานั่งบนรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างอยู่หน้าบ้าน ตนได้นั่งคุยกับตาตัวเองตามปกติ จู่ๆก็คิดอยากนึกแทงตาขึ้นมา จึงคว้ามีดที่วางอยู่ในรถพ่วง ไปแทงตา 3 ครั้ง แล้วอุ้มตาลงจากรถ เอามาวางไว้หน้าบ้าน ก่อนจะตามแม่ที่นั่งดูทีวีอยู่ในบ้านมาดู พร้อมบอกว่าให้พาตาไปส่งโรงพยาบาล

ในขณะที่นางกชพร อายุ 42 ปี แม่ของนายเบ็ก บอกว่า ที่ผ่านมาเห็นพฤติกรรมของลูกมาโดยตลอด ชอบเสพยาบ้า ได้วางแผนจะเอาลูกไปบำบัด แต่ยังไม่ทันจะเอาไป มาก่อเหตุขึ้นก่อน  ยอมรับเสียใจ เพราะได้เตรียมจัดงานวันเกิดให้พ่อครบรอบ 69 ปี ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ แต่มาเสียชีวิตก่อน หลังจากนี้ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และเสพยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า)

เข้าชม 27 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

สังคมอื่นๆ