จากกรณีที่ นายธนาวิทย์ นัยวินิจ อายุ 32 ปี เจ้าของร้านอาหารและเครื่องดื่ม เขตเทศบาลตำบลกุดเค้า อำเภอมัญจา จังหวัดขอนแก่น ถูกโจรขโมยรถยี่ห้อ Vespa สีขาว ทะเบียน 2 กท 78 ขอนแก่น ซึ่งเจ้าตัวมีหลักฐานที่บ่งชี้ว่าพบที่อยู่ของโจร จึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ว่าไม่มีความคืบหน้า จึงได้ออกมาร้องสื่อมวลชนให้ตรวจสอบการทำงานของตำรวจในเขตพื้นที่ กับการสืบสวนกับคนร้ายว่าติดขัดอะไร หรือว่ามีอุปสรรคที่เกิดขึ้นหรือไม่ ทั้งที่หลักฐานมีครบ แต่ไม่สามารถที่จะจับกุมตัวคนร้ายได้ 

นายธนาวิทย์ เจ้าของรถ Vespa ที่ถูกขโมยได้ให้การว่า ตนเองรับภรรยามาเปิดร้านทุก ๆ วัน และรถเวสป้า ก็จอดอยู่ที่บ้านซึ่งมีแม่อยู่ที่บ้านคนเดียว เมื่อปิดร้านกลับไป ตอนแรกไม่เจอรถเวสป้า จึงคิดว่าญาตินำไปใช้ แต่เมื่อสอบถามญาติก็ไม่มีใครนำออกไป จึงรู้ว่ารถถูกขโมยเลยได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.มัญจาคีรี และลงบันทึกประจำวันไว้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแนะนำว่าให้หาหลักฐานมา 

ซึ่งตนเองก็นำทั้งภาพกล้องวงจรปิดจากเพื่อนบ้าน จนสืบต่อไปถึงกล้องวงจรปิดที่อยู่ภายในปั๊มน้ำมัน อำเภอชนบท ที่คนร้ายขับรถตัวเองไปเติม ทราบชื่อว่าคือ นายฝ้าย อายุ 35 ปี เป็นชาวอำเภอมัญจา จึงได้มอบข้อมูลให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เมื่อทวงถามก็บอกว่าติดตามตัวอยู่ ซึ่งตนเองรู้ว่าคนร้ายอยู่ในพื้นที่ แต่ทำไมตำรวจไม่ยอมไปจับ จึงได้มาร้องขอความเป็นธรรม ซึ่งทางผู้กำกับ ก็บอกว่าติดตามตัวคนร้ายอยู่ ทั้งที่รู้ว่าคนไหนอยู่ที่ไหน แต่ก็ไม่ไปจับอยู่ดี

เข้าชม 20 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

สังคมอื่นๆ