เรื่องนี้ เกิดขึ้นที่ ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี นายสมโภช ปั้นประสงค์ อายุ 34 ปี ลูกชายของผู้ป่วย คือ นางสาวสมพร ทองเกิดหลวง อายุ 56 ปี  ได้เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว ว่าแม่ของตนนั้นมีอาการผิดปกติ กล้ามเนื้ออ่อนแรงทางซีกขวา และมีอาการชา จนเป็นอัมพฤกษ์ไปครึ่งซีก และปากมีอาการเบี้ยวจนไม่สามารถพูดได้

อาการดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากที่แม่ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด -19 เข็มที่สอง เป็นวัคซีนไฟเซอร์ ในวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา โดยตนเองเชื่อว่าเป็นผลข้างเคียง เพราะแม่มีโรคประจำตัวเป็นเบาหวานเท่านั้น นอกจากนี้ตามใบบันทึกประวัติการฉีดวัคซีนโควิด-19 ไม่ได้มีระบุว่าได้รับวัคซีนชนิดใด ซึ่ง 1 เดือนที่ผ่านมาหลังจากที่แม่มีอาการผิดปกติ ก็ยังไม่มีหน่วยงานใดที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบดูแลเลย ตนจึงอยากวอนผ่านสื่อให้ช่วยเป็นสื่อกลางเพื่อช่วยเหลือแม่ของตนเองด้วย เพราะตอนนี้ที่ครอบครัวทุกข์ใจเพราะเป็นห่วงแม่มาก

ทั้งนี้ยังบอกอีกว่าแม่เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรกเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ก็เกิดอาการข้างเคียง ซึ่งแพทย์ได้จ่ายยาเกี่ยวกับระบบโลหิต หลอดเลือดอุดตัน ลดความดัน แต่ผ่านมาแล้ว 1 เดือน อาการข้างเคียงก่อนหน้านี้ก็ยังไม่ดีขึ้นเช่นกัน

เข้าชม 8 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

สังคมอื่นๆ