สำหรับผู้ใหญ่บ้านฟุ่ง หรือ นางสาวกนกนาถ ลิขิตไพรวัลย์ ขณะนี้ ดำรงตำแหน่ง ใหญ่บ้านหมู่ 2 ตำบลวัดจันทร์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ที่มีอายุเพียง 31 ปี  มีดีกรีจบนิเทศศาสตร์มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยนเรศวร เธอได้นำความรู้ความสามารถมาดูแลลูกบ้านเป็นอย่างดี มีทั้งสร้างกลุ่มไลน์ของชาวบ้าน เพื่อแจ้งข่าวสารโดยตรง และแบบเคาะประตูบ้าน ในการเยี่ยมและคอยช่วยเหลือลูกบ้านจนเป็นที่ชื่นชอบของประชาชน เป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ ผู้ใหญ่ฟ่ง ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนหน้านี้ ตนเองทำงานกับคุณพ่อ และกับกลุ่ม YEC หรือกลุ่มของนักธุรกิจรุ่นใหม่ในการพัฒนาพิษณุโลก ก่อนจะเข้าไปดูแลการประกวดมิสแกรนต์จังหวัดพิษณุโลกด้วย แต่เนื่องด้วยโควิดระบาด ตั้งแต่ 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้ต้องหยุดงานทุกอย่างอยู่บ้าน และเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ได้มีการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน จึงได้ตัดสินใจลงสมัคร จนได้รับการเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้านในที่สุด และตนอยากจะฝากให้คนรุ่นใหม่ ที่ได้มาเข้าทำงานให้กับสังคม ขอหมาร่วมกัน พัฒนาชุมชนของตนเองให้เข้มแข็ง สร้างความรักความสามัคคีร่วมกัน ซึ่งประโยชน์ของชุมชนตนเองเป็นหลัก ไม่จำเป็นต้องมีตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน หรือ ผู้นำชุมชน อะไรก็ได้ แต่หากมีความรู้ความสามารถนำมาพัฒนาบ้านเรา

ซึ่ง ผู้ใหญ่บ้านฟุ่ง ถือว่าเป็นคนรุ่นใหม่อีกหนึ่งตัวอย่าง ที่พลิกผันชีวิตจากวงการประกวดสาวงาม หันมาเป็นผู้ใหญ่บ้าน เพื่อพัฒนาชุมชนและประเทศได้เป็นอย่างดี สู่ความยั่งยืนต่อไป

เข้าชม 18 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

สังคมอื่นๆ