สาวสองคนดังกล่าว คือนายพงศกร ปั้นบุญมี อายุ 23 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้มีการวิดีโอไลฟ์สดผ่าน Facebook ชื่อบัญชี “แอล กชกร ปั้นบุญมี” โดยบุคคลในคลิปสวมชุดว่ายน้ำ เต้นบริเวณหน้าวัดประชุมราษฎร์, หน้าสถานีตำรวจภูธรลำลูกกา, ในร้านสะดวกซื้อ ตลาดมั่งมีทรัพย์ ซึ่งอยู่ในเขตรับผิดชอบของ สภ. ลำลูกกา เมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนและติดตามจับกุมมาสอบสวนในที่สุด โดยนายพงศกร ให้การยอมรับสารภาพว่า ตนเองเป็นบุคคลในคลิป แต่ตนเองกระทำการไปด้วยความคึกคะนองและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ โดยทำไปเพื่อความบันเทิงแก่ผู้ชมในเฟซบุ๊กเท่านั้น

ด้านทางพนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ดังต่อไปนี้
1. นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้

2. ผู้ใดส่งเสียง ทำให้เกิดเสียงหรือกระทำความอื้ออึง โดยไม่มีเหตุอันสมควร จนทำให้ประชาชนตกใจหรือเดือดร้อน

3. ผู้ใดโดยไม่ได้รับอนุญาตอันชอบด้วยกฎหมายกีดขวางทางสาธารณะ จนอาจเป็นอุปสรรคต่อความปลอดภัยหรือความสะดวกในการจราจร โดยวาง หรือทอดทิ้งสิ่งของ หรือโดยกระทำด้วยประการอื่นใด ถ้าการกระทำนั้นเป็นการกระทำโดยไม่จำเป็น

4. ผู้ใดกระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล โดยเปลือยหรือเปิดเผยร่างกาย หรือกระทำการลามกอย่างอื่น

นายพงศกร ปั้นบุญมี เปิดเผยว่า ขอโทษสังคม ถ้าตนทำอะไรไม่ถูกต้องขอโทษด้วยจริง ๆ เพราะสิ่งที่ตนโดนตอนนี้ก็หนักพอแล้ว วอนสังคมให้อภัยรับคำขอโทษและสิ่งที่ตนเองทำไปเพราะเอาใจผู้ที่ติดตามเท่านั้นไม่ได้มีเจตนาไม่ดีใด ๆ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าว ถือเป็นอุทาหรณ์ให้กับหลายคนเป็นอย่างดี ว่าก่อนทำอะไรต้องคิดให้รอบคอบ 

เข้าชม 20 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

สังคมอื่นๆ