วันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุคนคลุ้มคลั่งถืออาวุธมีดก่อเหตุทำลายทรัพย์สิน โดยใช้มีดฟันกระจกด้านหน้าธนาคารกรุงเทพ สาขาเขาวง เลขที่ 117 หมู่ที่ 18 บ้านโพธิ์ทอง ตำบลคุ้มเกา อำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ พยายามจะเข้าไปด้านในธนาคาร และใช้มีดฟันตู้เอทีเอ็ม และตู้ฝากเงินสดได้รับความเสียหาย โชคดีที่ในขณะนั้นไม่มีผู้คนสัญจร จึงไม่มีใครได้รับอันตราย ผู้ก่อเหตุเป็นชายผมยาว มีลักษณะเป็นสาวประเภทสอง ใช้มีดอีโต้คลุ้มคลั่ง ร้องตะโกนเอะอะโวยวายเสียงดัง ตลอดเวลา บอกว่าจะเข้าไปในบ้าน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมอยู่ประมาณ 40 นาที ก่อนอาศัยจังหวะเข้าชาร์ทจับกุมตัวไว้ได้ และนำไปสอบสวนที่โรงพัก แต่ผู้ก่อเหตุยังคลุ้มคลั่งพูดจาไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่จึงได้ยานอนหลับ เพื่อรอการสอบสวน

 

สอบถามพนักงานร้านสะดวกซื้อ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า ตนเองได้ออกมานอกร้านเพื่อที่จะนำลังเปล่าที่ใส่สินค้าออกมาเก็บและก็พบบุคคลดังกล่าวมาเดินวนเวียนอยู่เเถวหน้าธนาคารจึงได้เข้าไปแจ้งผู้ช่วยผู้จัดการที่เป็นหัวหน้ากะออกมาดู และได้ถามสาวสองไปว่ามีอะไรให้ช่วยไหม สาวสองเลยได้ตอบมาว่าจะเข้าบ้านช่วยเปิดประตูให้หน่อยแต่ในมือนั้นถือมีดอีโต้อยู่ทั้งสองคนจึงวิ่งกลับเข้าร้านและล็อกประประตูร้านไว้ จากนั้นสาวสองคนดังกล่าวก็ได้ใช้มีดอีโต้อยู่ในมือฟันไปที่ประตูของธนาคารจนทำให้ประตูแตกทั้งบาน และฟันไปที่ประตูกรงเหล็กที่เป็นประตูอีกชั้นแต่ไม่สามารถเข้าไปได้ หลังจากนั้นก็เดินวนไปวนมาอยู่พักหนึ่งพร้อมอาการโวยวาย แล้วหลังจากนั้นก็ได้มีการทุบตู้เอทีเอ็มและตู้ฝากเงินสดจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาระงับเหตุการณ์โดยใช้เวลาเจรจาเกลี้ยกล่อมอยู่ประมาณ 40 นาที ก่อนเข้าชาร์จและควบคุมตัวไปโรงพักเพื่อระงับสติอารมณ์

 

เบื้องต้นตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาเพราะผู้ก่อเหตุยังให้การวกวนพูดจาไม่รู้เรื่อง ซึ่งหากพบว่าไม่มีอาการทางประสาทจริง หรือมีสารเสพติดก็จะดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป เบื้องต้นเข้าข่ายข้อหาทำลายทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย และบุกรุก

เข้าชม 22 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

สังคมอื่นๆ