จุดประสงค์ของการใช้งานแอพพลิเคชั่น Clubhouse คือการสร้างสถานที่ทางโลกออนไลน์ ซึ่งผู้คนจากทั่วทุกสารทิศสามารถเข้ามาพบปะพูดคุยกัน, รับฟัง รวมทั้งถกประเด็นอย่างมีข้อมูล หรืออาจจะเป็นการเข้าร่วมสนทนาภายในชุมชนของแอพพลิเคชั่นนี้ก็ได้ สำหรับการทำงานของแอพพลิเคชั่น Clubhouse หลังจากที่คุณโหลดแอพพลิเคชั่นมาแล้ว และเปิดแอพ คุณจะพบเห็นรายชื่อห้องและรายชื่อที่แสดงให้เห็นว่าใครอยู่ในแต่ละห้องบ้าง และคุณสามารถเข้าร่วมห้องนั้นได้หรือสร้างห้องสนทนาของคุณขึ้นมาเองก็ได้เช่นเดียวกัน

ส่วนใหญ่แล้วผู้ที่ใช้งานแอพพลิเคชั่น Clubhouse จะมีบรรยากาศแบบ TED TALK โดยจะมีเจ้าของห้อง 1 คนเป็นผู้พูดและผู้เข้าร่วมห้องเป็นผู้ฟัง แต่ถึงกระนั้นผู้เข้าร่วมฟังก็สามารถเข้าร่วมการสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้ เมื่อเจ้าของห้องเปิดโอกาสให้พูด ซึ่งแอพพลิเคชั่นนี้จะเน้นเสียงเท่านั้น สำหรับความน่าสนใจของแอพพลิเคชั่นตัวนี้คือ เป็นสตาร์ทอัพที่มีอายุเพียงแค่ 10 เดือนนับตั้งแต่เปิดตัว แต่ว่าสามารถสร้างรายได้มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว

จึงเป็นที่สนใจของทั้งคนทั่วไป, ผู้เชี่ยวชาญ, ผู้ทรงคุณวุฒิ, คนดัง, นักลงทุน, นักข่าว และผู้ที่อยู่ในวงการอื่น ๆ อีกมากมาย

เข้าชม 299 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

สังคมอื่นๆ