ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ได้มีการแถลงการณ์รายงานเพื่อจับกุม พันตรี แพทย์หญิง อัมราภรณ์ วิเศษสุข เนื่องจากปฏิบัติหน้าที่ในเชิงมิชอบ ข้อหาฉ้อโกง ร่วมกับประธานกรรมการบริหารบริษัทในเครือเอ็มกรุ๊ปนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ซึ่งในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการพิจารณาให้สามารถประกันตัวและกลับไปทำงาน แต่ยังไม่หลุดพ้นจากข้อหาคดีอาญากับความผิดวินัยทหาร ซึ่งต้องรอการดำเนินการสืบสวนสอบสวนต่อไป

ซึ่งในการดำเนินการสอบสวนเบื้องต้น พันตรี แพทย์หญิง อัมราภรณ์ กระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา เนื่องจากสวมเครื่องแบบราชการในการประกอบธุรกิจ ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ ทำให้ทางกองทัพภาคที่ 2 ต้องจัดตั้งคณะกรรมการเพื่อดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง และส่งสำนวนคดีให้กับทางอัยการพิจารณาส่งต่อศาลว่า หากมีความผิดจริงจะต้องพักงานราชการในทันที

การดำเนินการภายใต้ความร่วมมือกันระหว่างแม่ทัพภาคที่ 2 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อจับตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกระบวนการทางกฎหมาย เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างและหวังว่า จะกลายเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ปฏิบัติหน้าที่ได้ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญถึงตำแหน่งที่ตนมีอยู่ หากทำความผิดก็จะต้องรับผิดชอบต่อสิ่งนั้นเช่นเดียวกันกับประชาชน

เข้าชม 19 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

สังคมอื่นๆ