พบกลุ่มเด็กวัย 9 ขวบและ 10 ขวบสูบกัญชาจากบ้องไม้ไผ่บนหาดพัทยา จ.ชลบุรี สร้างความตกใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก ประเทศไทยได้เพิกถอนกัญชาเป็นยาเสพติดให้โทษในเดือนมิถุนายนเ พื่อให้ประชาชนสามารถใช้คุณสมบัติทางยาของพืชชนิดนี้ได้ แต่แทบไม่มีกฎหมายควบคุมการใช้กัญชา หรือปกป้องเด็กเล็กจากการใช้กัญชาเลยแม้แต่น้อย

กฎข้อหนึ่งที่ชัดเจนคือ ห้ามขายหรือใช้กัญชาโดยผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี อย่างไรก็ตาม เมื่อกัญชาสามารถเข้าถึงได้จนสามารถซื้อได้จากแผงขายของตามท้องถนน จึงไม่แปลกใจเลยที่กลุ่มเด็กวัยประถมจะสามารถหาซื้อกัญชาได้ นายกฤติวัฒน์ อายุ 35 ปี ชายผู้โพสต์เรื่องราวเหล่านี้ลงสื่อโซเชียล เขาเล่าว่าเจอเด็ก ๆ ขณะที่กำลังเดินทางไปชมการแสดงดอกไม้ไฟที่พัทยา ขณะที่กฤติวัฒน์เตรียมลงเรือ เขาเห็นเด็ก ๆ นั่งอยู่ที่กำแพงริมชายหาดและกำลังสูดควันจากบ้องไม้ไผ่ ทีแรกกฤติวัฒน์คิดว่าเด็ก ๆ  แค่ทำท่าทางเล่น ๆ แต่เมื่อเข้าไปดูใกล้ ๆ ถึงได้รู้ว่าเด็ก ๆ กำลังสูบกัญชา

กฤติวัฒน์เดินเข้าไปถามอายุเด็กๆ  ซึ่งพบว่ามีอายุแค่ 9-10 ขวบเท่านั้น เมื่อกฤติวัฒน์ถามว่าพ่อแม่อยู่ที่ไหนก็ตอบว่าไม่มีพ่อแม่ และเด็กคนหนึ่งพูดว่า “ฉันไม่กลัวคุณหรอก พ่อของฉันเป็นทหาร”

เข้าชม 20 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

สังคมเด็กสูบกัญชาหาดพัทยา

สังคมอื่นๆ